Công ty tiền điện tử Singapore Amber Group đạt định giá 3 tỷ đô la trong vòng gọi vốn

Mới đây, Amber Group đã huy động được 200 triệu đô la trong vòng gọi vốn do công ty đầu tư nhà nước Temasek của Singapore dẫn đầu, nâng mức định giá của công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử lên 3 tỷ đô la. Trước đó, nó được định giá 1 tỷ đô la.

Nhóm Amber đã giành được vị thế kỳ lân vào tháng 6 năm ngoái. (Ảnh: NHÓM AMBER)

Ngoài ra, công ty còn được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư khác bao gồm: các cổ đông hiện tại Sequoia China, Tiger Global Management, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, cũng như Pantera Capital, một quỹ đầu cơ tiền điện tử được thành lập bởi một cựu giám đốc điều hành của Tiger Management.

Amber Group đã đạt được vị thế "kỳ lân" (thuật ngữ chỉ những starup được định giá trên 1 tỷ đô la) trong vòng gọi vốn cuối cùng vào tháng 6. Công ty cho biết họ sẽ sử dụng số vốn mới để thuê thêm nhân viên nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh tổ chức của mình ở châu Âu và châu Mỹ. Nguồn vốn cũng sẽ được sử dụng để mở rộng phạm vi phủ sóng của nền tảng đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu.

“Chúng tôi muốn giúp tạo ra một tương lai kỹ thuật số, nơi các tài sản kỹ thuật số trao cơ hội cho mọi người và cơ quan để định hình một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả” đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Michael Wu, cựu sinh viên Forbes 30 Under 30 Châu Á năm 2019, cho biết trong tuyên bố. “Chúng tôi tự hào có được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, những người không chỉ chia sẻ tầm nhìn này mà còn bỏ vốn và tin tưởng vào chúng tôi để đạt được điều đó.”

Amber Group sẽ cân nhắc việc phát hành cổ phiếu khi lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào năm 2023, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. Công ty được thành lập vào năm 2017 bởi một nhóm các nhà giao dịch định lượng từ Morgan Stanley. Gần đây, nó đã chuyển văn phòng chính của mình từ Hồng Kông sang Singapore, nơi được nhiều người cho là thân thiện với tiền điện tử hơn do các quy định mà quốc gia Đông Nam Á ban hành vào đầu năm 2020 cho phép các sàn giao dịch đăng ký giấy phép hoạt động.

Amber Group cung cấp các nền tảng để giao dịch tiền điện tử và đầu tư sử dụng tài sản kỹ thuật số. Công ty khởi nghiệp cho biết họ đã xử lý tích lũy hơn 1 nghìn tỷ đô la các giao dịch tiền điện tử và quản lý hơn 5 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số.

Công ty tiền điện tử này có các hoạt động ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ, đồng thời đã nhận được sự chấp thuận theo quy định của Úc, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh, theo tuyên bố của họ. Gần đây, nó đã mạo hiểm vào Nhật Bản thông qua việc mua lại DeCurret, một sàn giao dịch tiền điện tử địa phương được cấp phép bởi các cơ quan quản lý tài chính của đất nước./.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/cong-ty-tien-dien-tu-singapore-amber-group-dat-dinh-gia-3-ty-do-la-trong-vong-goi-von-37031/