Đến hẹn lại lên, dịch vụ ông già Noel 'hốt bạc'

Gáng sinh 2019 đã cận kề, thời điểm này trên nhiều tuyến phố các mặt hàng trang trí Giáng sinh đã được bày bán. Theo khảo sát của PV, năm nay giá các mặt hàng trang trí Giáng sinh tăng nhẹ hơn mọi năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm đến từ Trung Quốc vẫn được nhiều tiểu thương nhập về bán với số lượng lớn do giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng.

Cùng với các sản phẩm trang trí Noel , dịch vụ ông già Noel tặng quà cũng bắt đầu hút người dùng.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà bắt đầu hút người dùng.

Theo đại diện công ty truyền thông ACD tại Láng Hạ, Hà Nội, nắm bắt nhu cầu của nhiều phụ huynh học sinh nên thời điểm này công ty đã bắt đầu nhận đăng kí dịch vụ ông già Noel tặng quà.

“Năm nay, công ty chúng tôi triển khai dịch vụ ông già Noel tặng quà sớm hơn mọi năm để cân đối lượng đơn hàng và sau đó đào tạo đội ngũ ông già Noel tặng quà sao cho không bị quá tải như mọi năm. Nhìn chung, giá thuê ông già Noel tặng quà vẫn dao động trong khoảng 50.000 đến 1 triệu đồng/lượt. Chúng tôi tính theo giờ và giảm giá cho những ai đặt dịch vụ ông già Noel có kèm quà tặng của công ty nếu đặt trước giảm 30%”, đại diện đơn vị này cho biết.

Cũng theo vị này, các ông già Noel khi thực hiện nhiệm vụ tặng quà sẽ phải trải qua một khóa đào tạo ngắn hạn kĩ năng mềm. Bởi không chỉ đơn thuần là dịch vụ tặng quà, nhiều gia đình còn đăng kí dịch vụ ông già Noel giao lưu với các em bé.

Tại công ty ACD, dịch vụ tặng quà của ông già Noel đối với các quận nội thành Hà Nội khoảng 60.000 - 300.000 đồng/lượt. Với ngoại thành từ 50.000 – 1. 000.000 đồng tùy khu vực. Doanh thu dịp Giáng sinh từ dịch vụ "ông già Noel tặng" quà thường cao gấp 2 - 3 lần so với những ngày thường.

Nhiều bạn sinh viên cũng tranh thủ dịp Giáng sinh kiếm thêm thu nhập.

Lễ Giáng sinh cũng là dịp mà sinh viên các trường đại học tranh thủ kiếm thêm nhờ làm dịch vụ ông già Noel tặng quà. Dù là sinh viên năm cuối bận rộn với lịch học và chuẩn bị cho kì thực tập cuối năm nhưng Nguyễn Văn Đông, sinh viên Đại học Công Đoàn vẫn tranh thủ mỗi mùa Giáng sinh làm ông già Noel đi phát quà. Do đã có một quá trình làm thêm với vai trò ông già Noel nên Đông có lượng khách quen rất lớn.

“Ban đầu, khi mới làm thêm ông già Noel đi phát quà còn bỡ ngỡ nên những ngày đầu cũng hơi ngại ngùng. Tuy nhiên, số tiền nhận được từ dịch vụ này cũng khá cao nên cũng thích và hàng năm đến dịp Noel em lại nhận làm dịch vụ này. Có ngày cũng thu nhập lên đến vài triệu đồng”, Đông chia sẻ.

Khó khăn lớn nhất khi làm ông già Noel đối với những bạn sinh viên là việc phải bảo quản những món quà làm sao cho tốt và đánh số thứ tự, viết phiếu thật cẩn thận để không nhầm lẫn, sai sót. Bởi, nhiều món quà có giá trị lớn. Cùng với đó, ngoài việc tặng quà cũng phải đóng vai ông già Noel để vui với các bé thời gian ngắn như một ông già Noel thực thụ. Tiền công nhận được mỗi lần làm ông già Noel tặng quà từ 50.000 – 500.000 đồng tùy theo kích thước của quà và khoảng cách di chuyển. Những ngày giáp Noel như 22, 23, 24/12 là những ngày bận rộn nhất.

Hoàng Dương

Nguồn: Báo VietQ