Đổ xô săn hàng sale off ngày Black Friday, dân tình ngã ngửa kiểu 'treo đầu dê...'

Trước ngày Black Friday, các cửa hàng đã tung ra chương trình giảm giá khủng

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại ở Hà Nội đều giảm giá hầu hết tất cả các mặt hàng. Đặc biệt là dọc các tuyến phố thời trang như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch…, đâu đâu cũng treo biển giảm giá cực lớn, từ 50-70%, thậm chí có nơi trưng biển giảm sập sàn 90%, hoặc áp dụng chương trình mua 2 tặng 1… thu hút rất đông khách đến mua sắm.

Black Friday được xem là ngày mua sắm lớn nhất trong năm

Có mặt tại một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy, Quỳnh Trang (sinh viên Đại học Văn Hóa) chia sẻ: “Dù vài ngày nữa mới đến ngày Black Friday nhưng em tranh thủ đi sớm để mua được hàng đẹp giá rẻ. Sợ đến ngày thứ 6 lại đông đúc, chen lấn như mọi năm”.

Nhiều người đổ xô đi mua sắm, săn hàng giảm giá trong dịp Black Friday

Song, Trang cũng than thở, đi đến cửa hàng thứ 3 vẫn chưa chọn được món hàng ưng ý.

“Mặc dù treo biển giảm giá khủng nhưng thực tế vào trong cửa hàng mới thấy chỉ rất ít sản phẩm được giảm giá 50-70%. Những hàng giảm giá hầu hết là hàng h hoặc hàng hết size, cái thì to quá, cái lại chật quá”, Trang chia sẻ.

Có cửa hàng còn treo thông tin giảm giá tới 90%

Tại một cửa hàng đang trưng biển giảm giá 80%, nhưng thực tế chỉ có 5-6 sản phẩm được giảm giá ở mức như vậy. Khi thắc mắc vì sao quảng cáo một đằng còn thực tế lại chỉ èo uột như vậy thì nhân viên giải thích “hàng giảm giá mấy ngày nay nên khách đã chọn hết”.

Theo quan sát những chiếc váy này là những hàng cũ, xấu, lẻ size, thậm chí bị lỗi nhưng vẫn được bày bán. Sau khi giảm đến 80%, vẫn có giá khoảng 150.000 đồng/chiếc.

Song thực tế, hàng giảm giá khủng chỉ chiếm số lượng vô cùng ít

Đối với mặt hàng được giảm giá 50% cũng tương tự. Những chiếc áo khoác có size quá to, quá lỗi mốt. Tuy nhiên, giá niêm yết trên sản phẩm là 800.000 đồng/chiếc, dù giảm giá đến 50% thì vẫn khá đắt.

Trong khi đó, các sản phẩm mới thì hầu như không giảm giá hoặc chỉ giảm 5-10%.

Tại một cửa hàng khác, đang trưng biển giá giảm sốc 90% nhưng thực tế bên trong cửa hàng chỉ giảm giá cao nhất 50%. Những sản phẩm được giảm giá cũng chỉ khoảng vài chục chiếc váy, áo hàng hè đã lỗi mốt.

Chỉ có 5-6 chiếc chân váy được giảm giá 80%

Theo một nhân viên bán hàng, 90% biển treo giảm giá 90% hàng nhưng có sản phẩm chỉ được giảm giá ở mức 5% hoặc 10%, hoặc 20%. Đối với hàng mới thì không giảm giá.

Đối với hàng mới thì hầu hết đều không được giảm giá hoặc chỉ được giảm từ 5%-10%/sản phẩm

Điều đáng nói, đây là tình trạng chung của rất nhiều cửa hàng, lợi dụng ngày Black Friday để câu khách, khuyến mại ảo, đẩy hàng tồn, ế ẩm. Mặc dù có khuyến mại “sập sàn”, “kịch sàn” thì các cửa hàng vẫn luôn có lãi. Bên cạnh đó, cũng có tình trạng nâng giá lên cao rồi gắn mác giảm giá.

Đa phần hàng giảm giá là hàng hè, lỗi mốt, hết size

Là tín đồ “nghiện” mua sắm song chị Khánh (Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết, chị rất ít khi tin vào những chương trình khuyến mại, giảm giá như thế này.

“Qua nhiều lần mua hàng giảm giá tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Vì tâm lý ham hàng giảm giá nên lúc đấy thường mua bất chấp, ôm về một đống quần nhưng mua về cất tủ, đến nay chưa mặc một lần. Có cái khi mua không để ý, lúc về mới thấy bị hỏng khóa, vỡ cúc, đứt chỉ… nhưng khi phản ánh với cửa hàng thì họ bảo hàng giảm giá không được đổi trả. Cứ tưởng mua được hàng rẻ nhưng thực ra là rất lãng phí”, chị Khánh nói.

Hà An

Nguồn: Báo Infonet