Facebook cắt giảm hàng trăm nhân sự

Công ty mẹ của Facebook cắt giảm hàng trăm nhân sự trong bối cảnh hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi lạm phát và xung đột ở Ukraine.

Theo CNBC, Meta - công ty mẹ của Facebook - đã hủy hợp đồng với các nhân viên dọn dẹp và trông coi tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon, dẫn đến hàng trăm công việc bị cắt giảm vào cuối tháng này.

Theo tài liệu nộp lên cho cơ quan phát triển việc làm bang California, Meta đã thông báo về việc hủy hợp đồng với ABM Industries kể từ giữa tháng 6. Việc cắt giảm nhân sự theo hợp đồng sẽ có hiệu lực kể từ ngày 25/7 này.

ABM Industry là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng tại California với hơn 100.000 nhân viên.

Trong bức thư gửi lên cơ quan phát triển việc làm hôm 1/7, giám đốc nhân sự của ABM Industries cho biết việc hủy hợp đồng ảnh hưởng trực tiếp tới 368 người lao động, từ nhân viên dọn dẹp nhà bếp, nhân viên dọn dẹp ban đêm, người quản lý máy phân loại tái chế, hỗ trợ quán cà phê, đến đội ngũ giám sát và quản lý.

Trụ sở chính của Facebook tại số 1 Hacker Way, Menlo Park, California. Ảnh: Harriet Taylor/CNBC.

Việc cắt giảm diễn trong bối cảnh hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Facebook bị suy giảm. Nguyên nhân là lạm phát tăng cao, cuộc chiến tại Ukraine và những thay đổi trong chính sách quyền riêng tư đối với iOS của Apple.

Hồi tháng 5, công ty công nghệ này thông báo rằng họ đang giảm bớt chỉ tiêu tuyển dụng sau khi ghi nhận nghiên cứu dự báo rằng doanh thu cả năm có khả năng giảm.

Về vụ việc với ABM, một đại diện của Facebook cho biết họ có kế hoạch kí kết với một nhà cung cấp hợp đồng mới nhưng chưa xác định được có bao nhiêu công nhân của ABM được tham gia hợp đồng mới này.

Tuần trước, ông Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta - cho biết công ty đang có kế hoạch cắt giảm ít nhất 30% đợt tuyển dụng kỹ sư trong năm nay. Ban lãnh đạo Meta cũng lên tiếng kêu gọi nhân viên báo cáo các trường hợp lao động “năng suất thấp”.

Nguồn: zingnews.vn