Giá vàng hôm nay 29/6: Giá kim loại quý bị đồng USD "đè bẹp"

Giá vàng tăng nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn ở vùng giá thấp.

Thời điểm 8h20 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.776 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng biến động trong biên độ hẹp trước thái độ thận trọng của giới đầu tư.

Lý do chủ yếu hạn chế đà tăng của giá vàng trong phiên chiều hôm nay là sự tăng giá của đồng USD. Một số quan chức của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhận định ECB có thể tung thêm tiền ra thị trường nhằm hỗ trợ nền kinh tế cho các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro. Lập tức, đồng USD tăng giá rất mạnh so với euro.

Chỉ số đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với một giỏ các đồng tiền chủ chốt khác tăng 0,1%. Diễn biến này khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm về chỉ còn 1,519%. Thông thường, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho giá vàng tăng lên do nhà đầu tư sẽ có lợi hơn khi đầu tư vàng bằng các ngoại tệ khác.

Tuy nhiên, theo giới phân tích thị trường, các nhà đầu tư vàng vẫn đang giữ tâm lý nghe ngóng và chờ đợi các diễn biến mới dù giá vàng đang duy trì ở vùng giá thấp.

Thị trường kim loại trầm lắng, thị trường cổ phiếu Mỹ cũng không thoát khỏi tình trạng này. Tờ Wall Street Journal đưa tin, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đang chứng kiến ​​khoảng thời gian giao dịch trầm lắng nhất kể từ năm 2017. Diễn biến này dự kiến sẽ chưa được cải thiện cho tới ngày thứ Sáu tuần này khi Bộ Lao động Mỹ đưa ra số liệu báo cáo việc làm – dữ liệu quan trọng nhất trong tháng.

Giá vàng hôm nay 29/6: Giá kim loại quý bị đồng USD "đè bẹp" - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,45-56,97 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so vói chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,55-57, triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,55-56,97 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. 

Source: 24h.com.vn