Hàng loạt du khách, vận động viên nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa

Sáng 22/3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP Đà Lạt vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân hàng loạt người dân, du khách và vận động viên điền kinh, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa.

Từ tối 18 tới ngày 21/3, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận tổng cộng 48 bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu...

Anh Trần Đinh Duy (SN 1993, ngụ đường Chu Văn An, TP Đà Lạt) cho biết, ngày 19/3 vừa qua, gia đình anh có 3 người ăn bánh mỳ nhân chà bông và thập cẩm, mua tại tiệm bánh mỳ Liên Hoa, địa chỉ số 9, đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt, tối cùng ngày cả 3 đều bị tiêu chảy, đau đầu, nôn ói...

Sau khi được gia đình đưa đi truyền nước và uống thuốc nhưng không thuyên giảm, ngày 21/3, cả 3 người này buộc phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Cán bộ Phòng Y tế TP Đà Lạt làm việc với những người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Tương tự, em Nguyễn Hoàng Nhật Nam (SN 2007), một vận động viên điền kinh cho biết, ngày 18/3 vừa qua, em tới Trung tâm thể thao TP Đà Lạt để luyện tập, chuẩn bị tham gia giải điền kinh TP Đà Lạt tổ chức vào ngày 19/3. Tại đây, em được người quen mời ăn một ổ bánh mỳ hiệu Liên Hoa, trở về nhà Nam xuất hiện các triệu chứng nặng của ngộ độc thực phẩm, được gia đình chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Ngoài em Nguyễn Hoàng Nhật Nam, nhiều người khác thuộc các đoàn tham gia giải điền kinh TP Đà Lạt cũng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa.

Theo ông Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 18 đến 21/3 trên địa bàn TP Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài... Tất cả những người này trước đó đều ăn bánh mỳ hiệu Liên Hoa, được mua tại địa chỉ số 9, đường Trần Phú, số 165, đường Phan Chu Trinh và vòng xoay chợ Đà Lạt.

Một điểm bán bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú, TP Đà Lạt tạm đóng cửa.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên. Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mỳ, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mỳ Liên Hoa để làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm.

Liên Hoa là chuỗi hệ thống chuyên bán các loại bánh lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, trong đó có bánh mỳ. Những năm qua, hiệu bánh này liên tục có người “tố” bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn. Tuy nhiên, mỗi lần xuất hiện thông tin và phản ánh của người dân, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng vào cuộc kiểm tra, sau đó xác định “chưa có cơ sở để kết luận ngộ độc thực phẩm” do ăn các loại bánh của hãng Liên Hoa.

Nguồn: https://cand.com.vn/doi-song/hang-loat-du-khach-van-dong-vien-nhap-vien-sau-khi-an-banh-mi-lien-hoa-i647787/