Hidden bar và những nét đặc sắc lôi cuốn giới trẻ

Hidden bar ngày càng có sức hút với giới sành chơi bởi những ý tưởng mới lạ và phong cách thiết kế vô cùng độc đáo. Vậy các quán bar bí ẩn này có gì đặc sắc? Funtasia Cocktail & Wine Bar mời bạn cùng khám phá ngay sau đây!

Thế nào là một hidden bar?

Hidden bar hay còn có một số tên khác như là speakeasy, blind pig, blind tiger… được dùng để gọi tên những quán bar, quán rượu bí ẩn. Khái niệm này ra đời vào khoảng những năm 1920, khi mà Mỹ và một số nước châu Âu ban bố lệnh cấm đồ uống có cồn. 

Hidden bar là những quán bar được thiết kế theo kiểu ngụy trang

Trong khi đó, quán bar là không gian dành riêng cho những người yêu thích rượu và thức uống được pha chế từ rượu. Lúc này, để “lách luật” các quán bar đã ẩn mình một cách bí mật, không có địa chỉ, không có biển hiệu, không quảng cáo, không phô trương, không để các vị khách có thể dễ dàng tìm đến được.

Ở thời điểm này, hidden bar hoạt động bất hợp pháp nên thường giới hạn số lượng khách ghé thăm. Lối vào thường được thiết kế theo kiểu ngụy trang, thậm chí khách hàng phải sử dụng mật mã và ký hiệu nếu muốn được vào. 

Tuy nhiên, chính nhờ tất thảy những điều này mà hidden bar bỗng chốc trở thành mô hình kinh doanh thú vị lôi cuốn giới trẻ. Nơi đây không chỉ kích thích sự tò mò, khơi gợi cảm hứng mà còn mang lại cảm giác riêng tư, thoải mái tuyệt đối cho các vị khách.

Tại Việt Nam hiện nay, các hidden bar tuy không mới lạ nhưng vẫn giữ được sức hút lớn với nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa khác biệt vừa đặc sắc. 

Đặc điểm của hidden bar hiện nay

Thiết kế hidden bar muốn thành công cần phải có ý tưởng sáng tạo và sự đầu tư thông minh nhưng cũng không thể thiếu những nét đặc trưng giúp định hình phong cách của mô hình này. Có thể kể đến một số điều thú vị như: 

Hidden bar có lối vào bí ẩn, đồ uống độc đáo và phong cách thiết kế ấn tượng

Lối vào bí ẩn

Một trong những điều đầu tiên khiến các vị khách hiếu kỳ với các hidden bar chính là những lối vào bí ẩn. Đó có thể là con đường xuyên qua một tiệm hoa xinh đẹp như Funtasia Cocktail & Wine Bar, là cánh cửa ẩn nấp sau một kệ sách khổng lồ hay thậm chí là không hề có địa chỉ và cần liên hệ đặt bàn trước khi đến. 

Phong cách thiết kế ấn tượng

Dù lựa chọn thiết kế không gian nội thất như thế nào thì các hidden bar vẫn mang nét đặc trưng được kế thừa từ những quán rượu “ẩn náu” thời kỳ đầu, đó là sự sang trọng, cao cấp và có chút thần bí. 

Cụ thể, tông màu được lựa chọn trong mô hình này thường trầm và tối, xen vào đó là thứ ánh sáng mờ ảo và huyền bí tạo nên bầu không khí riêng tư thực sự thoải mái cho các vị khách. 

Ngoài ra, hidden bar hiện nay sử dụng nhiều chất liệu trang trí tự nhiên và thân thiện, nội thất ưu tiên đồ gỗ, có thể thiết kế gác xép hoặc tạo điểm nhấn bằng những chi tiết lớn để không gian được hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. 

Đồ uống đặc sắc

Ngoài rượu mạnh, rượu ngoại và các loại thức uống khác như cocktail, mocktail thì menu của hidden bar còn đặc biệt với những món đồ uống tự sáng tạo theo yêu cầu của khách, cách lựa chọn và kết hợp nguyên liệu địa phương hay biến tấu nguyên liệu do quán tự làm. Đặc biệt nhất là ý tưởng xây dựng một câu chuyện ý nghĩa cho thực đơn đồ uống, giống như cách mà Funtasia Cocktail & Wine Bar lấy cảm hứng cho menu từ vòng đời sinh trưởng tuần hoàn của cây xanh vậy.

 Khám phá 5 hidden bar “ẩn thân” độc đáo nhất trên thế giới

Để hiểu rõ hơn về mô hình quán bar bí ẩn, Funtasia Cocktail & Wine Bar sẽ đưa bạn phiêu lưu đến 5 hidden bar nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Đó là:

Có nhiều quán bar bí ẩn nổi tiếng trên thế giới

BackDoor43 tại Italy

Được biết đến là quán bar nhỏ nhất trên thế giới với diện tích chỉ khoảng 4m2, BackDoor43 chỉ có thể tiếp tối đa 4 vị khách. Muốn đến đây, bạn phải đặt chỗ trước, dùng chìa khóa và mật khẩu để vào. Trường hợp hết chỗ, bạn cần gõ cửa để được nhân viên đeo mặt nạ kỳ quái hỗ trợ gọi đồ uống.

Panda and Sons tại Anh 

Quán bar này được xếp vào hidden bar bí mật nhất bởi phía ngoài được ngụy trang như một tiệm cắt tóc, còn bên trong thì được thiết kế giống như một tủ sách giả. Chỉ khi kéo một cuốn sách xuống, cánh cửa bar mới thực sự mở ra. 

Gyu Bar tại Nhật Bản

Cánh cửa nhỏ mở ra không gian Gyu Bar giống như cánh của một chiếc tủ lạnh được bao phủ bởi rất nhiều tuyết ở bên ngoài. Nơi đây nổi tiếng với các loại rượu whisky quý hiếm của xứ sở mặt trời mọc, đặc biệt là bầu không gian ấm cúng và thực đơn thì được viết tay.

Sunshine Laundromat and Pinball tại Mỹ

Có lẽ bạn khó có thể tưởng tượng được sẽ có một quán bar ẩn nấp sau một tiệm giặt quần áo với các máy chơi pinball. Nghe thì có vẻ kỳ quặc nhưng nơi đây rất được yêu thích bởi nhiều thức uống và đồ ăn ngon như bia, rượu vang hay như pizza từ Roberta.

Trillby & Chadwick tại Phần Lan

Ý tưởng thiết kế quán bar này đến từ một công ty thám tử ở London vào những năm 1920. Bạn sẽ phải đi theo những ô cửa sổ đen, tìm chiếc điện thoại cổ để kết nối với nhân viên của quán.

Cuối cùng, nếu bạn đang ở tại Hà Nội, hãy ghé qua Funtasia Cocktail & Wine Bar ngay để trải nghiệm không gian quán bar bí ẩn thời hiện đại và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống về đêm nhé!

Funtasia Cocktail & Wine Bar

Add: No.4, Tong Dan street, Hoan Kiem district, Ha Noi

Hotline: 0988275995

Instagram: @funtasiabar

Tiktok: @funtasiabar

Fanpage: Funtasia Cocktail & Wine Bar