Mark Zuckerberg làm Facebook 'dậy sóng' với bài viết về Bitcoin, hút hơn 700.000 lượt thích

Trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook cá nhân của mình, tỷ phú Mark Zuckerberg đã lần đầu tiên đề cập đến Bitcoin, loại tiền số phổ biến nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, hình ảnh mà ông chủ Facebook đăng tải lại là hai chú dê do chính ông nuôi với cái tên đặc biệt là Max và Bitcoin. Được biết đây là hai chú dê nuôi ở trang trại riêng của gia đình vị tỷ phú này.

Hình ảnh "Bitcoin" nhà ông chủ Facebook.

Sau vài giờ đồng hồ đăng tải, hình ảnh của ông chủ Facebook đã thu về hơn 700.000 lượt thích với gần 150.000 lượt bình luận và hơn 14.000 lượt chia sẻ.

Là một người có sức ảnh hưởng trong giới công nghệ, nhiều người cho rằng ông chủ Facebook đang ngầm thể hiện sự thích thú của mình với đồng tiền số Bitcoin hiện nay.

Đặc biệt, khi ghép hai từ Max và Bitcoin tạo thành Max Bitcoin, là thuật ngữ chỉ người mua Bitcoin nhằm tăng lượng phân bổ của chúng trong danh mục đầu tư (tối đa hóa số Bitcoin). Bên cạnh đó, trong tiếng anh, từ Goat (con dê) còn được sử dụng như từ viết tắt GOAT (Greatest of all time - vĩ đại nhất mọi thời đại).

Do đó, một số người phỏng đoán nguyên văn bài đăng của ông Zuckerberg là "My goats: Max and Bitcoin", có thể mang nghĩa Bitcoin là thứ "vĩ đại nhất mọi thời đại". Điều này càng khiến nhiều người tin vào việc ông chủ Facebook ủng hộ tiền số.

Bên cạnh những bình luận phân tích nói trên, nhiều người dùng Facebook cũng tỏ ra hài hước khi đặt những câu hỏi thú vị như: "Anh có thể bán Bitcoin cho tôi không?", Anh có đặt tên con gà nào là Doge không?". Một số ít mạnh dạn phỏng đoán giá Bitcoin sẽ lại tăng vọt sau bức ảnh của ông chủ Facebook đăng tải.

Trái lại, một số người dùng mạng xã hội lại cho rằng mọi người không nên phỏng đoán xa xôi vì có thể gia đình tỷ phú Zuckerberg chỉ nuôi dê như những trang trại bình thường mà thôi.

Có thể thấy, với 116,5 triệu người theo dõi, mỗi lần ông chủ Facebook đăng tải, dù là tin tức công việc hay đời sống cá nhân, cũng đều nhận được sự quan tâm, tương tác "khủng" không kém các ngôi sao lớn.

Nguồn Vietnam Finance