Hitachi thâu tóm công ty GlobalLogic của Mỹ với giá 9,6 tỷ USD

(Nguồn: menafn.com)

Hãng Hitachi của Nhật Bản ngày 31/3 thông báo sẽ mua lại toàn bộ công ty phần mềm GlobalLogic của Mỹ trong một thỏa thuận trị giá 9,6 tỷ USD nhằm mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số của hãng này.

Hitachi cho biết sẽ trả 8,5 tỷ USD cho GlobalLogic nhưng chi phí sẽ tăng lên do việc trả thêm các khoản nợ chưa thanh toán của công ty phần mềm này.

Thương vụ diễn ra giữa bối cảnh Hitachi ngày càng tập trung vào lĩnh vực công nghệ.

Trong một thông cáo báo chí, Hitachi kỳ vọng thương vụ mua lại sẽ giúp hãng bổ sung thêm năng lực kỹ thuật số tiên tiến cũng như cơ sở khách hàng vững chắc của GlobalLogic với nhiều công ty công nghệ lớn.

Hitachi nhấn mạnh việc chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục là ưu tiên của các tổ chức trên toàn cầu và đại dịch COVID-19 càng thúc đẩy nhu cầu đối với các mô hình kinh doanh mới dựa trên dữ liệu số, trải nghiệm khách hàng và hệ sinh thái được kết nối.

Trong bối cảnh đó, nhu cầu đối với các dịch vụ của GlobalLogic đang tăng lên nhanh chóng và việc mua lại công ty này sẽ giúp Hitachi có khả năng tiếp cận nhiều hơn với các cơ hội kinh doanh.

Với 20.000 nhân viên tại 14 quốc gia, GlobalLogic mang đến một mạng lưới các phòng thiết kế và trung tâm phát triển sản phẩm phần mềm cũng như hàng trăm khách hàng.

Theo tờ Nikkei, thương vụ trên có thể là một vụ mua lại lớn nhất đối với một doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện của Nhật Bản./.

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/hitachi-thau-tom-cong-ty-globallogic-cua-my-voi-gia-96-ty-usd/702502.vnp