Loạt chủ khách sạn và nhà xe có hành động gây bất ngờ giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam

Loạt khách sạn, nhà xe, các công ty du lịch,… đã sẵn sàng ủng hộ hàng nghìn suất ăn, hàng nghìn chuyến xe và hàng trăm phòng lưu trú như một cách sẻ chia, đồng hành cùng lực lượng cán bộ y tế tuyến đầu và người dân trong vùng dịch…

Khách sạn 5 sao trở thành điểm cách ly miễn phí

Mới đây, Tập đoàn Vicoland đã có thư gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch và Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.HCM và khu vực phía Nam về việc cung cấp khách sạn cách ly miễn phí cho bà con đồng hương trở về từ vùng dịch.

Loạt chủ khách sạn và nhà xe có hành động gây bất ngờ giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam - 1

Một khách sạn tại Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 5 sao đã dùng làm nơi lưu trú miễn phí cho người dân từ vùng dịch trở về

Đại diện Tập đoàn Vicoland cho biết, tập đoàn sẵn lòng đồng hành và đón tiếp tất cả người con Quảng Nam - Đà Nẵng trở về lưu trú miễn phí trong thời gian cách ly tại khách sạn Risemount Premier Resort thuộc hệ thống tập đoàn thông qua chương trình phối hợp giữa UBND TP Đà Nẵng và Hội đồng hương đưa bà con từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về nhà. 

Hoạt động này còn nhằm giảm tải cho lực lượng y tế nơi tâm dịch và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch ngoài cộng đồng.

Được biết, khách sạn Risemount Premier Resort - nơi dự kiến dùng để đón bà con đồng hương về cách ly - có tiêu chuẩn 5 sao tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Khách sạn có 70 phòng, có thể đáp ứng cách ly cho tối đa 140 người cùng lúc.

Cũng thời điểm này, giữa tâm dịch lớn nhất cả nước là Tp. HCM, hiện đã có hơn 20 khách sạn miễn phí 100% làm chỗ lưu trú, ăn uống cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và đội ngũ y - bác sĩ, cùng với đó có nhiều khách sạn giảm giá, miễn phí cho F1 gặp khó khăn…

Cụ thể, các đơn vị của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã hỗ trợ 6.150 đêm phòng ở và 3 bữa ăn/ngày cho các bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Điều trị covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM và đang xây dựng kế hoạch để hỗ trợ 3.000 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP HCM trong thời gian sắp tới.

Loạt chủ khách sạn và nhà xe có hành động gây bất ngờ giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam - 2

Giữa tâm dịch Tp. HCM, nhiều khách sạn cũng hỗ trợ ăn, ở miễn phí cho bác sĩ điều trị Covid-19

Có 6 khách sạn hỗ trợ nơi ăn, ở miễn phí cho khoảng 650 bác sĩ của bệnh viện điều trị Covid-19 trong thời gian ít nhất 1 tháng. Có 11 khách sạn khác làm điểm cách ly hỗ trợ chi phí ăn, ở miễn phí gần 3.500 đêm phòng cách ly 14 hoặc 21 ngày cho các y - bác sĩ tham gia công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

"Có gần 100 khách sạn hỗ trợ miễn phí và giảm giá từ 30-70% cho một số người nhập cảnh, người cách ly F1 không đủ chi phí, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là khi có sự thay đổi chính sách cách ly từ 14 lên 21 ngày. Nhiều khách sạn đang vận hành mô hình "khách sạn cộng đồng" cho người khó khăn, có hoàn cảnh cơ nhỡ, không về quê được…" - đại diện Sở Du lịch TP HCM cho hay.

Hàng nghìn suất cơm và chuyến xe “nghĩa tình”

Ngoài việc cung cấp chỗ ở, một số khách sạn như Viễn Đông, Intercontinental, Chi hội đầu bếp thuộc Hiệp Hội du lịch TP HCM... còn nấu và cung cấp hàng ngàn suất cơm, suất bánh cho người nghèo trong các khu vực bị phong tỏa, cho lực lượng phòng chống dịch.

Loạt chủ khách sạn và nhà xe có hành động gây bất ngờ giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam - 3

Hàng nghìn suất cơm, hàng nghìn chuyến xe miễn phí từ các công ty du lịch hỗ trợ người dân khó khăn

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cũng đã hỗ trợ hàng trăm xe tham gia công tác phòng chống dịch để chuyên chở đội ngũ y - bác sĩ và vận chuyển vắc-xin cho chiến dịch tiêm chủng và hỗ trợ xe vận chuyển F0, F1 đến các địa điểm cách ly, như Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Vận tải và Du lịch Saco, Công ty Du lịch Fiditour, CLB truyền thống kháng chiến khối vũ trang và Công ty TNHH Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định...

Gây ấn tượng nhất là Tập đoàn Phương Trang đã huy động 5.000 chuyến xe để vận chuyển miễn phí người dân khó khăn từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, miền Tây tránh Covid-19.

"Các cơ quan đại diện các tỉnh có người dân mắc kẹt ở TP HCM sẽ tổ chức công tác tiếp nhận, lên danh sách vận chuyển. Phía Phương Trang sẽ tiếp nhận và lên phương án vận chuyển", đại diện của tập đoàn cho biết.

Được biết, từ tháng 6 tập đoàn này đã bắt đầu chiến dịch điều động một lực lượng lớn xe và tài xế hỗ trợ TP HCM chống dịch, tham gia vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm về tâm dịch TP HCM với hơn 75 tấn lương thực, hàng nghìn xe khách chuyên dụng đã được huy động hỗ trợ đưa đón y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19, góp phần giảm áp lực cho hệ thống y tế và lực lượng xe cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết: "Những hành động này tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm, sự tri ân ngành du lịch dành cho đội ngũ y - bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngành du lịch cũng mong muốn chia sẻ chút gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng hình ảnh "TP HCM nghĩa tình"…

Nguồn: 24h.com.vn