'Miệt mài' bán cổ phiếu Tesla, Elon Musk vẫn mới đi được nửa đường trong hành trình thực hiện lời hứa

Việc bán thêm 934.000 cổ phiếu Tesla trị giá 973 triệu USD trong phiên giao dịch 15/11 nâng tổng lượng cổ phiếu Elon Musk đã bán lên 8,8 tỷ USD. Tuy nhiên, đó mới là một nửa trong số 10% cổ phiếu mà Elon Musk hứa bán.

Những ngày qua, Elon Musk liên tiếp gây bão trên mạng xã hội Twitter. Trong cuộc thăm dò ý kiến, Musk từng hỏi hàng chục triệu người dùng về việc bán đi 10% cổ phần Tesla và cộng đồng mạng đã ủng hộ. Theo tính toàn của Bloomberg, Elon Musk phải bán 17 triệu cổ phiếu Tesla để hiện thực hóa lời hứa này.

Tính cả gần 1 triệu cổ đã bán hôm 15/11, Elon Musk đã bán khoảng 8,2 triệu cổ phiếu Tesla trong tuần qua. Tuy nhiên, con số này mới chỉ bằng một nửa lượng cổ phiếu người đàn ông giàu nhất thế giới cần bán để có thể giữ đúng lời hứa.

Tuy nhiên, nếu tính cả các quyền chọn, Elon Musk có thể sẽ phải bán nhiều hôm nữa. Kể từ thời điểm tiến hành khảo sát, Elon Musk đã thực hiện 6,4 triệu quyền chọn, vốn sẽ hết hạn vào năm tới. Việc Musk đưa ra khảo sát cũng chỉ là hành động "thử lòng" cộng đồng mạng chứ kế hoạch bán cổ phiếu để trả thuế cho các quyền chọn vốn đã được lên từ trước.

Hồi tháng 9, chính Elon Musk cũng nói rằng ông có thể bán một lượng lớn cổ phiếu Tesla vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, ngay cả khi Elon Musk ồ ạt bán, cổ phiếu Tesla vẫn tăng trở lại 4,1% trong phiên giao dịch ngày 16/11 lên 1.054,73 USD/cổ. Tuy nhiên, nó đã giảm 14% so với mức cao nhất ngày 4/11.

Nguồn: toquoc.vn