Muốn giàu có mỗi người cần phải bủn xỉn, keo kiệt 2 thứ này

1. Keo kiệt trong chuyện vay tiền

Người giàu họ luôn có bản lĩnh trong việc quản lý tiền bạc. Thường người ta nghĩ rằng người giàu rất dễ vay tiền họ, nhưng thực tế thì lại ngược lại. Bởi người giàu họ luôn quan niệm rằng: "Nếu cho bạn bè mượn tiền, chúng ta có thể sẽ mất một người bạn và có thêm một kẻ thù!"

Ảnh minh họa.

Chuyện liên quan đến tiền bạc, tài chính lúc nào cũng vô cùng nhạy cảm. Do đó, những người thực sự giàu họ thường tránh khoe khoang về tiền bạc, của cải mà mình có cho người ngoài. Người giàu họ rất dễ dàng chấp thuận vay mượn để đầu tư, để kiếm tiền, thu lợi nhuận, làm thừ thiện. Nhưng họ tránh va chạm với cái kiểu mượn tiền mà liên quan đến tình nghĩa. Dùng tiền đổi tiền là chuyện đương nhiên, nhưng dùng tiền đổi nghĩa thì chắc chắn sẽ đánh mất cả hai.

2. Keo kiệt về thời gian

Những người giàu luôn có ý thức mạnh mẽ về thời gian. Nếu chúng ta để ý thì những người giàu có họ luôn có lịch trình làm việc cụ thể từ sáng đến tối. Họ luôn biết cách cân bằng mọi thứ để làm việc chứ không chú ý tới những tiểu tiết nhỏ, lan man. Với người nghèo thời gian chính là thứ họ cảm thấy dài lê thê, nhưng với người giàu họ luôn biết thời gian là vàng là bạc.

Bởi vậy nên những người biết keo kiệt đúng cách, chọn đúng đối đượng và thời điểm thì lại là người thành công khi biết tạo ra cho mình những cách để trở nên giàu có hơn nữa.

Qua đó chúng ta có thể hiểu rằng những quan điểm về việc người giàu thường phung phí, xa hoa, tiêu tiền như nước, vàng bạc đep đầy người là hoàn toàn không chính xác. Có rất nhiều người giàu họ ăn uống đạm bạc, vẫn mặc đồ bình thường, đi xe nội địa, cuộc sống của họ vẫn vô cùng giản dị.

Người không hiểu sẽ cho là họ "keo kiệt", "bủn xỉn" nhưng với người hiểu chuyện, càng keo kiệt bủn xỉn như vậy càng chứng tỏ họ có nhận thức đúng đắn về tiền bạc, hiểu được giá trị của sự tích lũy và trân trọng công sức mình đã bỏ ra để kiếm về từng đồng tiền.

Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp

Nguồn: Báo Doanh Nghiệp