Mỹ: Hai anh em 'ôm hận' vì đầu cơ nước rửa tay kiếm lời

Anh em nhà Colvin cùng kho nước rửa tay khổng lồ. (Ảnh: Times)

Vào những ngày đầu tiên của tháng 3/2020, người dân Mỹ bắt đầu cảm thấy hoảng sợ khi nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Giống như tại nhiều quốc gia khác, do lo ngại dịch bệnh, người dân bắt đầu đổ xô đến các cửa hàng và siêu thị để tích trữ hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nước rửa tay luôn trong tình trạng "cháy hàng."

Tuy nhiên, hai anh em Matt và Noah Colvin đến từ bang Tennessee cho rằng đây là một cơ hội tốt để kiếm thật nhiều tiền.

Họ quyết định đi "thu gom" nước rửa tay và khẩu trang tại tất cả các cửa hàng và siêu thị lớn trong khu vực. Hai anh em nhà Colvin đã lái xe hơn 2.000km dọc 2 bang Tennessee và Kentucky trong 3 ngày, "dọn sạch" các cửa hàng và tích trữ được gần 18.000 lọ nước rửa tay cùng khẩu trang, khăn ướt kháng khuẩn...

Sau khi thu gom được một lượng hàng lớn, hai anh em người Mỹ quyết định đăng bán những mặt hàng này trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và eBay. Ban đầu, họ đã bán được khoảng 300 lọ nước rửa tay ở trên Amazon với giá dao động từ 8-70 USD, cao hơn gấp nhiều lần so với số tiền họ bỏ ra. Điều này khiến hai anh em nhà Colvin hết sức vui mừng.

Tuy nhiên, kế hoạch của họ không duy trì được bao lâu khi các nền tảng Amazon và eBay quyết định đấu tranh mạnh mẽ với những hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ kiếm lời bất chính.

Amazon đã gỡ bỏ những bài rao bán của anh em nhà Colvin cùng với tất cả những bài đăng bán khăn khử khuẩn, nước rửa tay và khẩu trang. Mạng eBay còn làm chặt chẽ hơn khi đã cấm hoàn toàn việc giao dịch những mặt hàng nói trên.

Điều này khiến "kế hoạch làm giàu" của anh em nhà Colvin đã hoàn toàn phá sản. Cuối cùng, sau khi nhận hàng loạt những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng trên toàn thế giới, hai anh em người Mỹ đã quyết định ủng hộ số nước rửa tay trên cho các tổ chức từ thiện để đưa đến những người đang cần.

Mặc dù vậy, trên mạng xã hội Twitter, hai anh em này vẫn không thể thoát khỏi biệt danh "những người bị ghét nhất nước Mỹ"./.

Vi Diệu (Vietnam+)

Nguồn: Báo VietnamPlus