Nhà hàng Hong Kong dựng 'lá chắn' vì khách sợ món lẩu

Nhiều nhà hàng ở Hong Kong đang dựng rào cản giữa các thực khách nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan virus corona mới (Covid-19). Dịch bệnh bùng phát đã khiến các nhà hàng gặp khó khăn khi lượng thực khách giảm mạnh, South China Morning Post đưa tin.

Những tấm bảng trong suốt đã được đặt giữa các bàn và thậm chí giữa những người ngồi cùng bàn.

Tập đoàn LH, một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất của Hong Kong, đang cố gắng đặt các tấm bảng phân cách tại gần 40 chi nhánh của mình trước cuối tuần như một biện pháp phòng ngừa tạm thời, chủ tịch tập đoàn Simon Wong Kit-lung nói với South China Morning Post hôm 11/2.

Tấm che trong suốt ngăn cách những người cùng bàn trong 1 quán ăn. Ảnh: South China Morning Post

Một số quán địa phương (cha chaan teng), và căng tin bệnh viện đã thực hiện các biện pháp tương tự. Một quán ở Tai Kok Tsui đã dựng những tấm bảng trong suốt cao 60 cm trên mỗi bàn trong quán.

Ở nền ẩm thực có thói quen chia sẻ thức ăn với nhau như Hong Kong, nỗi sợ đi ăn ở ngoài đã đạt đến một tầm cao mới khi 11 thành viên trong cùng một gia đình nhiễm virus Covid-19 khi ăn lẩu cùng nhau.

Đến ngày 11/2, số ca nhiễm virus corona tại Hong Kong đã tăng lên 49 người.

Các nhà hàng của tập đoàn LH vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường nhưng có thêm biện pháp phòng ngừa như yêu cầu nhân viên rửa tay hàng giờ và kiểm tra nhiệt độ cơ thể của thực khách và nhân viên, ông Wong nói.

“Chúng tôi đặt những tấm bảng và khuyến khích thực khách đến nhà hàng của chúng tôi với những người thân thiết chứ không đi theo nhóm lớn”, ông nói thêm.

Bất chấp nỗ lực của các nhà hàng, các bác sĩ đã khuyến cáo nên tránh hoàn toàn các cuộc tụ họp, đặc biệt là ăn uống theo nhóm.

Giáo sư và nhà vi trùng học Yuen Kwok-yung của Đại học Hong Kong hôm 11/2 đã khuyên mọi người nên tránh xa các hoạt động xã hội có đám đông, chẳng hạn như ăn lẩu, chơi mạt chược và đi nhà thờ.

Như Trần

Nguồn: Báo Zing