Nhân viên nhà kho của Amazon tại Mỹ lo lắng vì có người nhiễm Covid-19

Một công nhân nhà kho của Amazon ở Queens xét nghiệm dương tính với Covid-19, The Atlantic nói. Đây là trường hợp nhân viên nhà kho đầu tiên của Amazon tại Mỹ được xác nhận dương tính với chủng mới của virus corona. “Chúng tôi đang hỗ trợ cá nhân đang bị cách ly này,” Rena Lunak, một người phát ngôn của Amazon nói.

Amazon, tương tự nhiều ông lớn TMĐT khác, được hưởng lợi từ Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo BuzzFeed, nhân viên nhà kho của Amazon hiện đang cảm thấy rất lo lắng về nguy cơ có thể sẽ nhiễm Covid-19 ở nơi làm việc sau khi nhiều nhân viên nhà kho ở Châu Âu xét nghiệm dương tính với virus này. BuzzFeed nói thêm rằng nhân viên nhà kho Amazon thường phải đứng rất gần nhau.

Amazon hiện đang đón nhận tăng trưởng lớn trong nhu cầu người dùng trong bối cảnh virus corona khiến nhiêùn người lựa chọn phương án mua sắm trực tuyến. Công ty này thực tế đang muốn tuyển thêm 100.000 nhân sự nhà kho ở Mỹ.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đang tạm dừng giao hàng của nhiều mặt hàng không cần thiết trong nhà kho như một phương án để kiểm soát tốt hơn năng lực của mình. Amazon theo đó tập trung vào giao những mặt hàng y tế, gia dụng và nhiều mặt hàng được đặt mua nhiều đồng thời quan trọng khác cho tới ngày 5/4.

Lê Nam Khánh

Nguồn: Báo SaoStar