Nhiều công ty Nhật Bản không tổ chức tiệc tất niên và Năm mới do COVID-19

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo kết quả một cuộc khảo sát do Tokyo Shoko Research công bố ngày 13/12, có 87,8% trong 10.059 công ty, doanh nghiệp được hỏi cho biết sẽ không tổ chức các buổi tiệc tất niên "bonenkai" và tiệc Năm mới "shinnenkai", vốn là những sự kiện đặc biệt trong văn hóa công sở Nhật Bản, thường được tổ chức trong tháng 12 và tháng 1 hằng năm.

Đây là kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được Tokyo Shoko Research thực hiện từ ngày 9 - 16/11, thời điểm nhiều địa phương Nhật Bản vẫn chưa ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày tăng cao như thời gian gần đây. Tháng 12/2020, Nhật Bản có ngày ghi nhận tới trên 3.000 ca mắc mới.

Anh Takashi Moriyama, 37 tuổi, làm việc tại một công ty bảo hiểm bày tỏ sự tiếc nuối khi buộc phải bỏ lỡ nhiều sự kiện trong năm như Lễ hội ngắm hoa, các sự kiện bắn pháo hoa, và tiệc tất niên do dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ các doanh nghiệp, công ty không tổ chức sự kiện cuối năm ở những địa phương đông dân cư, cao hơn. Hokkaido, Osaka và Tokyo là những địa phương có hơn 90% các công ty và doanh nghiệp được khảo sát không tổ chức các sự kiện này, trong khi đó, chỉ 65 - 68% các công ty và doanh nghiệp tại các tỉnh Akita và Saga, nơi số ca nhiễm trong ngày ở mức 1 chữ số, quyết định không tổ chức sự kiện.

 


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN