Những quán bar, nhà hàng có lịch sử gắn liền với nền văn học

Trang The Guardian giới thiệu những quán bar, tiệm cà phê khắp thế giới có lịch sử gắn liền với các nhà văn lớn, là nơi khởi nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học.

Café Irunã - quán cà phê kiêm nhà hàng ở Pamplona, Tây Ban Nha - được biết là điểm đến yêu thích của nhà văn người Mỹ Ernest Hemingway mỗi khi ông tới thành phố này để xem các cuộc đấu bò tót hàng năm. Quán mang đậm hơi thở lịch sử với trần nhà cao và vách ngăn bằng gỗ, những chiếc đèn cổ điển, gương lớn, huy hiệu nhiều màu và những chiếc ghế Thonet. Ảnh: Ian Dagnall/Alamy.

Quán này giới thiệu trên trang web chính thức rằng Hemingway đã chấp bút nhiều tác phẩm như "Fiesta", "Giã từ vũ khí", "Chuông nguyện hồn ai", "Paris là một bữa tiệc" hay "Ông già và biển cả" khi thưởng thức cà phê tuyệt vời tại đây. Ký ức về Ernest Hemingway được lưu giữ với bức tượng kích thước người thật mang tính biểu tượng của ông, được làm bằng đồng tráng men của nhà điêu khắc D. José Javier Doncel. Ảnh: cafeiruna.com.

Quán rượu Llandoger Trow trên King Street, miền tây nam nước Anh, là nơi nhà văn Robert Louis Stevenson từng uống. Nơi đây đã trở thành cảm hứng cho Stevenson sáng tác nên tiểu thuyết phiêu lưu nổi tiếng "Treasure Island" (Đảo giấu vàng), xuất bản lần đầu tiên năm 1882. Ảnh: James Osmond/Alamy.

Từ khi mở cửa vào năm 1867, nhà hàng kiêm quán cà phê Savini (Milano), nằm bên trong trung tâm mua sắm lâu đời nhất của Italy, đã lập tức thu hút sự chú ý. Nơi đây là địa điểm ghé đến yêu thích của hai nhân vật quan trọng nhất trong nền văn học nước này đầu thế kỷ 20: nhà thơ hào hoa Gabriele D'Annunzio và người sáng lập phong trào Futurist Filippo Tommaso Marinetti. Ảnh: Pinterest.

Woolpack, một pastoral pub nằm trong thung lũng Slad xanh mù sương, gắn liền với tên tuổi của nhà thơ, tiểu thuyết gia Laurie Lee. Giờ đây, nó nổi tiếng là quán rượu dành cho những người hâm mộ Laurie Lee. Woolpack lưu giữ nhiều bức ảnh mà vị tiểu thuyết gia từng chụp ở đây cùng những bản sao tác phẩm của ông được đặt trang trọng trong lồng kính. Ảnh: Paul Murphy.

Nhà hàng Mephisto Bar - Leipzig (Đức) được xây dựng dựa trên cảm hứng từ tác phẩm kịch "Faust" của thi sĩ, nhà soạn kịch, tiểu thuyết gia, nhà khoa học lỗi lạc Johann Wolfgang von Goethe. Những khách hàng quen có thể thưởng thức một ly rượu cognac và một lát bánh apfelkuchen giữa ánh đèn nhấp nháy, khung cảnh ma mị. Ảnh: Mephisto Bar - Leipzig.

Cafè Sperl ở Vienna là một trong những quán cà phê nằm trong trung tâm của nền văn hóa và văn học Áo cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Trước Chiến tranh thế giới thứ nhất, nhóm khách hàng chính tới đây là những danh nhân trong giới văn hóa và quân sự. Ngoài các tác giả, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ và diễn viên, còn có các quan chức quân sự từ học viện quân sự Hoàng gia và Hoàng gia (KuK) thường xuyên lui tới. Ảnh: Rolf Adlercreutz/Alamy.

Nguồn: zingnews.vn