Ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục làm tổng giám đốc Vingroup

Ông Nguyễn Việt Quang vừa được tái bổ nhiệm làm tổng giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026 và đại diện đứng tên các tài khoản ngân hàng của Vingroup.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục giữ chức vụ tổng giám đốc – người đại diện pháp luật, đồng thời là chủ tài khoản Tập đoàn Vingroup tại các ngân hàng.

Thời gian nhiệm kỳ là 5 năm từ 2021 – 2026, được tính kể từ ngày được bổ nhiệm 12/7.

Ông Nguyễn Việt Quang sẽ đại diện đứng tên cho các tài khoản ngân hàng của Vingroup. Ảnh: Vingroup.
Nhan su Tap doan Vingroup,  Ong Nguyen Viet Quang,  tai khoan ngan hang cua Vingroup anh 1

Ông Nguyễn Việt Quang sẽ đại diện đứng tên cho các tài khoản ngân hàng của Vingroup. Ảnh: Vingroup.

Tổng giám đốc có trách nhiệm điều hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày của Vingroup, có các quyền hạn và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành, Điều lệ, các nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông và HĐQT.

Ông Nguyễn Việt Quang sinh ngày 28/11/1968, trình độ cử nhân quản trị kinh doanh. Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2010, ông Quang là thành viên HĐQT kiêm Trưởng BKS Công ty TNHH Y Cao từ năm 1996 – 2009. Đến năm 2017, cá nhân này được bầu vào HĐQT Vingroup và sau đó kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc từ tháng 2/2018 đến nay.

Năm ngoái, Vingroup trả thu nhập cho toàn bộ thành viên HĐQT và Ban giám đốc hơn 50 tỷ đồng, trung bình 3,6 tỷ đồng mỗi người. Với việc kiêm nhiệm vị trí phó chủ tịch và CEO, mức lương của ông Quang có thể cao hơn 2 lần mức trung bình trên. Bản thân ông chỉ sở hữu cá nhân 175 cổ phiếu VIC, trong khi vợ ông - bà Lê Minh Ngọc nắm 2,2 triệu cổ phiếu VIC.

Vingroup dưới quyền điều hành trực tiếp của ông Nguyễn Việt Quang đang mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh từ bất động sản sang tập trung cho hoạt động công nghiệp – công nghệ. Hiện tập đoàn tư nhân này đang dồn nguồn lực rất lớn cho dự án sản xuất xe thương hiệu VinFast, khi liên tiếp rút lui tại nhiều mảng kinh doanh khác như bán lẻ, hàng không và gần đây là điện thoại di động…

Mục tiêu quan trọng của dự án VinFast là bán ôtô điện sang thị trường Mỹ. Tập đoàn cũng xem xét các lựa chọn để huy động vốn cho VinFast, không loại trừ khả năng làm việc với các bên tư vấn cho quá trình niêm yết tại Mỹ để huy động 2 tỷ USD, tương đương với mức định giá 60 tỷ USD.

Tuy nhiên hoạt động sản xuất công nghiệp (bao gồm VinFast và VinSmart) vẫn chưa có khả quan do đang trong giai đoạn đầu kinh doanh. Năm 2020, đây là mảng kinh doanh lỗ lớn nhất với con số 12.386 tỷ đồng, thậm chí tập đoàn phải dừng sản xuất điện thoại để dồn lực cho VinFast.

Nguồn: Zing News