Phát hiện 8 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TP.HCM

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM về hoạt động giám sát bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, tính đến ngày 28/7 số trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn là 61 trường hợp và tất cả đã được xuất viện.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 437. Trong đó, 436 có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Người dân TP.HCM đeo khẩu trang nơi cộng cộng để phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến bệnh nhân 420, TP có 2 trường hợp từng tiếp xúc gần bệnh nhân này và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện TP.HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch. Tăng cường hoạt động giám sát Covid - 19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Triển khai thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ 1/7.

Đặc biệt, qua rà soát, kiểm tra, ngành chức năng TP.HCM đã phát hiện 8 người trung quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12, đã đưa cách ly tại khu C huyện Củ chi.

Trung tâm này khuyến cáo mỗi một người dân là người giám sát dịch. Giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện các biện pháp phòng bệnh: rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.


Nguồn: Báo VietnamNet