Tesla chính thức được phép sản xuất xe tại Trung Quốc

Hôm 17/10/2019, ông Yale Zhang, người đứng đầu công ty tư vấn ô tô Foresight đặt tại Thượng Hải cho biết, chính phủ Trung Quốc đã bật đèn xanh cho hãng xe Tesla để hãng này tiến hành các hoạt động sản xuất tại thị trường tiêu thụ ô tô lớn thế giới. Và ông cũng nhấn mạnh rằng Tesla có thể bắt đầu sản xuất vào bất cứ lúc nào.

Những chiếc xe Tesla sản xuất tại thị trường Trung Quốc sắp được ra mắt. Nguồn: New York Post.

Hiện hãng Tesla vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào trước tin tức trên. Được biết, nhà máy trị giá 2 tỷ USD đang được xây dựng ở thành phố Thượng Hải, phía đông Trung Quốc là nơi sản xuất xe hơi đầu tiên đặt tại nước ngoài của Tesla.

Theo báo cáo từ Reuters hồi đầu tháng này, Tesla đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy Trung Quốc trong tháng này. Hiện vẫn chưa chắc chắn khi nào nhà máy này sẽ đáp ứng được các mục tiêu sản xuất đã đề ra do các vấn đề như đơn đặt hàng, nguồn lao động và nhà cung cấp vẫn chưa rõ ràng.

Tesla dự định sẽ sản xuất ít nhất 1.000 chiếc Model 3 mỗi tuần tại nhà máy Thượng Hải vào cuối năm nay. Đây được xem là nước cờ cao tay của hãng khi vừa có thể tăng doanh số tại thị trường Trung Quốc lại vừa có thể tránh được thuế nhập khẩu áp lên ô tô sản xuất tại Mỹ.

Mai Lý (Theo Autonews)

Nguồn: Báo VietnamNet