Thân thế nữ CEO 23 tuổi làm cố vấn cho tổng thống Indonesia

Ngày 21/11, chính quyền của Tổng thống Joko Widodo đã công bố nhóm cố vấn trẻ gồm những gương mặt xuất sắc trong lứa tuổi chỉ 23-36 tuổi. Nổi bật trong dàn cố vấn này là Putri Tanjung,

Tanjung là thành viên trẻ nhất của nhóm cố vấn này. Cô là CEO của công ty có tên Creativeprenuer và cũng là ái nữ của nhà tài phiệt truyền thông Chairil Tanjung.

Theo Forbes, cha của Tanjung đứng hạng 568 trong danh sách các tỷ phú USD giàu nhất thế giới năm 2019. Ngoài ra, ông đứng thứ 7 trong xếp hạng 50 người giàu nhất Indonesia năm 2018. Ông sở hữu khối tài sản 3,6 tỷ USD.

Putri Tanjung là cố vấn trẻ tuổi nhất của tổng thống Indonesia. Ảnh: Pebisnismuda.

Ông Chairil Tanjung hiện là chủ tịch tập đoàn CT Corp, nổi tiếng tại Indonesia nhờ hoạt động trong lĩnh vực tài chính, bán lẻ và sở hữu nhiều đài truyền hình lớn.

Doanh nghiệp của gia đình cô cũng sở hữu hàng loạt bất động sản lớn như các trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng bách hóa. Đế chế gia đình Tanjung cũng là đơn vị kinh doanh nhượng quyền chuỗi đồ ăn nhanh Wendy's nổi tiếng và hàng loạt các thương hiệu thời trang như Versace, Mango hay Jimmy Choo tại thị trường Indonesia.

Theo Jakarta Post, trước khi trở thành cố vấn của Tổng thống Widodo, Tanjung là người sáng lập kiêm CEO của Creativepreneur Event Creator, tổ chức hướng đến việc giáo dục người trẻ về tinh thần sáng tạo doanh nghiệp.

Năm 2018, Creativepreneur Event Creator mở rộng quy mô và thành lập một đơn vị sáng tạo nội dung cho các công ty ở Indonesia, hướng tới đối tượng người trẻ ở độ tuổi 18 đến 30.

Tỷ phú Chairil Tanjung, người sở hữu khối tài sản 3,6 tỷ USD. Ảnh: Jakarta Post.

Theo Suneducationgroup, Putri Tanjung bắt đầu công việc kinh doanh của mình năm 15 tuổi và hoàn toàn không nhận bất cứ sự hỗ trợ tài chính nào từ cha cô. Cô bị nhiều đối tác đánh giá thấp, một số công ty từ chối tài trợ và gặp rất nhiều khó khăn trong việc gây quỹ để tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, Putri tiếp tục duy trì niềm đam mê bằng cách tổ chức những sự kiện nhỏ. Với kinh nghiệm đã có và sự kiên trì, cô đã mở rộng mô hình kinh doanh của mình khi sáng lập Creativepreneur Event Creator.

Ở tuổi 20, Putri Tanjung tự tin tham gia vào các hoạt động kinh doanh liên quan đến những người trẻ Indonesia. Đó là phong trào Muda Bergerak, tên của dự án cô đang thực hiện cùng với bạn bè của mình với mục đích khích lệ tinh thần thế hệ trẻ để đóng góp cho môi trường sống xung quanh.

Hiện ở Indonesia, Tanjung là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tới người trẻ với hình mẫu nữ doanh nhân trẻ thành đạt.

Tổng thống Indonesia cho biết các cố vấn trẻ sẽ thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau với ông để giúp đưa ra những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nhằm tìm cách tạo ra bước nhảy vọt và đạt được sự tiến bộ.

"Họ cũng sẽ là cầu nối giữa tôi và các học sinh trẻ cũng như cộng đồng trẻ ở nhiều nơi", ông Widodo tuyên bố.

Linh Trần

Nguồn: Báo Zing