Thị trường chứng khoán hôm nay 1/2: Xu hướng hồi phục được duy trì?

Thị trường chứng khoán 1/2 (ảnh minh họa)

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, chỉ số VN-Index tăng 32,67 điểm (tương đương 3,19%) lên 1.056,61 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 797,395 triệu đơn vị, giá trị hơn 17.830 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 11,17 điểm (tương đương 5,5%) lên 214,21 điểm. Còn chỉ số UPCoM-Index tăng 2,96 điểm (tương đương 4,28%) lên 72,08 điểm.

Bản tin phân tích của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, thị trường đã kịp hồi phục mạnh mẽ trong phiên ngày 29/1 cùng với dòng tiền cũng tham gia mạnh hơn các phiên trước cho thấy xu hướng hồi phục vẫn được duy trì ở phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân thêm các cổ phiếu bluechip vừa hồi phục và các cổ phiếu midcap đang có định giá thị trường thấp hơn giá trị thực.

Còn theo dự báo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), sau 2 tuần giảm điểm mạnh, thị trường sẽ có diễn biến hồi phục tăng điểm trở lại.

VN-Index có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.085-1.100 điểm trong nhịp hồi phục lần này. Mặc dù vậy, thị trường cũng có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong một vài phiên đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn.

Sau phiên hồi phục mạnh trên diện rộng, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư được đưa ra là nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 40-60% cổ phiếu.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục xem xét giải ngân nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.


Nguồn: TH