Truyền thông Mỹ ấn tượng về ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam trong đại dịch

Ứng dụng do Alma Resort tại Việt Nam phát triển nhằm cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng một cách an toàn mà không cần tiếp xúc. Ảnh: forbes.com

Theo bài viết, tương tự các nơi khác trên thế giới, ngành du lịch của Việt Nam phải hứng chịu cú “địa chấn” trong năm 2020 vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 cũng trở thành "cú huých", buộc một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành phải nghĩ lại cung cách phục vụ khách và đổi mới dịch vụ.

Khu nghỉ dưỡng Alma Resort trên bờ vịnh Cam Ranh là một trong số đó. Alma Resort đã xây dựng một ứng dụng nội bộ riêng nhằm cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng một cách an toàn mà không cần tiếp xúc. Ứng dụng “Alma Resort” cung cấp các hướng dẫn về sức khỏe và an toàn trong đại dịch COVID-19, thực đơn của nhà hàng, lịch trình hoạt động, chương trình khuyến mãi cũng như phát trực tiếp chương trình và thông tin về các sự kiện. Ứng dụng này do đội ngũ công nghệ thông tin của khu nghĩ dưỡng Alma phát triển và có thể tải xuống trên các thiết bị Android, Apple, Windows và Amazon.

Tổng Giám đốc Alma Resort, ông Herbert Laubichler-Pichler tin rằng các khu nghỉ dưỡng 5 sao trên khắp Việt Nam sẽ sớm triển khai công nghệ tương tự. Ông nhấn mạnh: “Không có khía cạnh nào trong cuộc sống của chúng ta lại không bị ảnh hưởng trước đại dịch COVID-19 và trong điều kiện bình thường mới, ứng dụng này là một cách hiệu quả mà không cần tiếp xúc để kết nối với khách và nhân viên”.

Ý tưởng xây dựng ứng dụng này được đưa ra trong cuộc họp giữa các trưởng bộ phận và bếp trưởng của Alma. Laubichler-Pichler đã chỉ đạo nhân viên tìm kiếm một ứng dụng liên quan đến khách sạn có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, nhưng do không tìm thấy kết quả nào nên khách sạn đã tự xây dựng ứng dụng riêng chỉ trong 2 tháng.

Theo ông Laubichler-Pichler, quyết định triển khai công nghệ được đưa ra rất nhanh để giúp khách sạn và khách hàng cảm thấy an tâm hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Không chỉ vậy, nhờ các biện pháp quyết liệt và mau lẹ của chính phủ, cùng với sự ủng hộ, đồng lòng của người dân, Việt Nam đã nhanh chóng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Điều này cũng trở thành động lực để du lịch trong nước phát triển. Sự kết hợp giữa du lịch trong nước và sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam được coi là “phao cứu sinh” cho ngành du lịch. Để sống sót trong đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng đã thay đổi chiến lược trong một số điểm chính như món ăn và đồ uống. Như phát biểu của ông Laubichler-Pichler: “Theo một cách nào đó, chúng tôi đã may mắn có thể sử dụng thời gian phong tỏa xã hội hồi tháng 4/2020 để thiết kế lại mọi thứ”.

Trong thời gian tới, ông Laubichler-Pichler dự đoán ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ do nhu cầu du lịch bị dồn nén sau 1 năm nhiều lần bị giãn cách xã hội.

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/du-lich/truyen-thong-my-an-tuong-ve-nganh-kinh-doanh-khach-san-tai-viet-nam-trong-dai-dich-20210318160540742.htm