VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những ngưỡng cao hơn

Trong tuần này 14/2-18/2, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những ngưỡng cao hơn khi mà dòng tiền quay trở lại thị trường tốt hơn so với tuần qua.

VN-Index vẫn giữ được tín hiệu khá tích cực

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 7/2 đến ngày 11/2, VN-Index tăng 22,75 điểm (+1,54%) lên 1.501,71 điểm. Thanh khoản giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 21.838 tỷ trên HSX, tăng nhẹ 5,24% so với trung bình tuần trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 10,16 điểm (+2,44%) lên mốc 426,89 điểm.

“Sắc xuân” bao trùm toàn thị trường trong tuần giao dịch đầu tiên của năm âm lịch khi tất cả các nhóm ngành đều tăng. Trong đó, đã xuất hiện hai nhóm ngành có mức tăng “hủy diệt” trong tuần qua là thép (+17,3%) và phân bón (+17,0%). Mặc dù nhóm thép được sự ủng hộ cả bởi yếu tố thanh khoản, song ông Lê Văn Thành, chuyên viên phân tích Kinh tế vĩ mô và Thị trường chứng khoán, Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) cho rằng, rất khó để nhóm ngành này có thể được tạo được “sóng” tăng trong trung hạn do kết quả kinh doanh gần như đã tạo đỉnh trong 2021. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng (+1,1%) là một trong số những ngành tăng ít nhất tuần vừa qua nên dư địa tăng trong thời gian tới đối với nhóm này là vẫn còn.

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 7/2 đến ngày 11/2, VN-Index tăng 22,75 điểm lên 1.501,71 điểm

VN-Index dứt mạch tăng điểm sau 5 phiên. Tuy giảm điểm, nhưng biên độ điều chỉnh là không lớn và thanh khoản cũng suy giảm khá trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay. Tổng kết lại một tuần giao dịch sau tết âm lịch, có thể nhận thấy những tín hiệu khá tích cực khi VN-Index đóng tuần tăng điểm. Điểm trừ đáng lưu ý là thanh khoản cũng chưa thực sự tăng mạnh trở lại những những tuần trước tết.

“Về xu hướng, VN-Index vẫn giữ được tín hiệu khá tích cực, áp lực bán có phần tăng mạnh khi tiếp cận vùng đỉnh 1.512 điểm nhưng chưa xảy ra tình trạng bán tháo. Dù vậy, chúng tôi vẫn kỳ vọng VN-Index có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.485 điểm rồi mới lấy lại xu hướng tăng mới trong tuần này”, ông Lê Văn Thành cho hay.

VN-Index tiếp tục xu hướng dao động tích lũy quanh mốc 1.500 với biên độ +/-10 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), thị trường chứng khoán Việt Nam khai xuân Nhâm Dần 2022 khá thành công giống như các năm trước đó (ngoại trừ 2020, thị trưởng giảm do Covid-19). Tuy nhiên, điểm chưa được tích cực cho lắm là việc dòng tiền vẫn đang vào thị trường khá yếu. Song, điều này có thể được cải thiện trong thời gian tới.

“Trong tuần này 14/2-18/2, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến những ngưỡng cao hơn khi mà dòng tiền quay trở lại thị trường tốt hơn so với tuần qua. Nhà đầu tư tham gia bắt đáy trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại để tận dụng xu hướng tăng của thị trường”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngoại thương (VCBS) cho rằng, trong ngắn hạn, chỉ số sẽ phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư và số liệu kết quả kinh doanh Quý 4 và cả năm 2021 của các doanh nghiệp được công bố. VCBS nhận định, chỉ số chung sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy quanh mốc 1.500 với biên độ khoảng +/-10 điểm trong những tuần tới.

“Trong bối cảnh tình hình kinh tế địa chính trị thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời tại các ngưỡng kháng cự của từng cổ phiếu riêng lẻ và tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm diễn biến trên thị trường trong một vài phiên tới. Chỉ số chưa có khả năng quay lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm ngay trong tuần này và nhà đầu tư vẫn còn khá nhiều thời gian để cơ cấu lại danh mục trước khi thị trường bước vào trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ trước thời điểm công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2022 và mùa đại hội cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết trong năm nay”, chuyên gia của VCBS lưu ý./.

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/vn-index-co-the-tiep-tuc-tang-diem-de-huong-den-nhung-nguong-cao-hon-post923782.vov