Vượt 55 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới gần 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đắt hơn giá thế giới gần 2 triệu đồng/lượng. Ảnh: TTXVN

Lúc 9 giờ 10 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 53,9 - 55,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày hôm qua, mức giá này tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 270 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 53,8 - 54,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 53,75 - 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 450 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay. Các doanh nghiệp trong nước cũng nới rộng chênh lệch giữa mua và bán tới hơn 1 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới gần 2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí)

Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên giao dịch đêm 23/7 nhờ lực đẩy từ đồng USD yếu và kỳ vọng về các gói kích thích bổ sung nhằm vực dậy các nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ gia tăng cũng làm gia tăng lo ngại về đà phục hồi yếu hơn của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bình luận về diễn biến của giá vàng, nhà phân tích Suki Cooper tại Standard Chartered cho rằng môi trường kinh tế vĩ mô tiếp tục tạo thuận lợi cho giá vàng, với chỉ số đồng USD giảm xuống các mức thấp nhất trong hai năm qua.

Chuyên gia Cooper nói thêm nhu cầu đối với vàng – với vai trò là tài sản đảm bảo – tiếp tục nhận được lực đẩy từ kỳ vọng rằng các chính phủ sẽ tung ra thêm các gói kích thích kinh tế cũng như căng thẳng địa chính trị leo thang.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24% nhờ lãi suất thấp và việc các ngân hàng trung ương lớn tung ra các biện pháp kích thích kinh tế.

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần trước đã lần đầu tiên trong gần bốn tháng qua đột ngột tăng, cho thấy thị trường lao động Mỹ đang chững lại giữa bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới tăng mạnh trở lại.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống.


Nguồn: Báo Bnews