5 cuốn sách giúp cô gái 28 tuổi kiếm 2,3 tỷ đồng/ngày nhờ nghề tay trái dạy Excel

Nhờ đọc 5 cuốn sách này, Kat Norton vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, có thêm tự tin và phát triển tư duy kinh doanh. Ở tuổi 28, cô là chủ công ty đào tạo Excel với doanh thu 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), có thời điểm 'bỏ túi' 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) một ngày.

Cũng như nhiều người khác, trong những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19, Kat Norton (ở New York, Mỹ) buộc phải làm việc tại nhà. Sau vài tháng, cô bắt đầu cảm thấy buồn chán và uể oải.

"Tôi muốn tạo ra điều gì đó khác biệt. Công việc tư vấn vẫn giúp tôi có thu nhập, nhưng chẳng khiến tôi vui", Norton chia sẻ.

Rồi một ngày, khi đang nói chuyện điện thoại với người bạn thân nhất, Kat Norton nảy ra ý tưởng. Tận dụng sự phổ biến của nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok cùng 4 năm kinh nghiệm về Microsoft Excel, cô tạo tài khoản và bắt đầu đăng những video hướng dẫn mọi người các mẹo hay trong Excel.

Việc làm cho vui này thành công không tưởng và thay đổi đáng kể cuộc đời của Norton. Dù không xoay quanh nội dung giải trí hay làm đẹp, nấu ăn, nhưng kênh của cô thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ sự sôi động, ấn tượng. Đến nay, tài khoản Miss Excel trên TikTok có gần 1 triệu người theo dõi, đạt doanh thu hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Kat Norton - nhà sáng lập Miss Excel, một trong những TikToker đình đám. Ảnh: CNBC

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, Norton cho biết: “Tháng 6/2020, tôi đăng video đầu tiên lên TikTok, rồi dần dần đăng mỗi ngày một lần. Tôi không tiết lộ với ai trừ mẹ và bạn trai”.

Kat Norton không ngờ mọi thứ đến “nhanh như chớp”. Dù không xoay quanh nội dung giải trí hay làm đẹp, nấu ăn, nhưng kênh của cô thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ sự sôi động, ấn tượng. Mới chỉ video thứ 4 đã vượt 100.000 lượt xem trong vài ngày.

Đến video thứ 6, giám đốc điều hành của một công ty công nghệ thông tin gửi tin nhắn cho Norton bày tỏ sự yêu thích phong cách giảng dạy vui nhộn này và muốn thuê cô tạo các video tương tự cho khách hàng của ông. Norton đồng ý và mua sắm một số thiết bị để video chuyên nghiệp hơn.

Giữa tháng 6/2020, Norton thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Cô gái 28 tuổi vẫn duy trì công việc tư vấn viên, đồng thời đăng video về Excel lên TikTok mỗi ngày. Norton nghĩ ra những cách độc đáo nhất để làm video, giúp truyền cho người xem niềm đam mê thực sự về Exel.

Đến tháng 10, số người theo dõi tăng lên 300.000. Norton quyết định xây dựng các khóa học trực tuyến để bán cho mọi người thông qua website.

“Tôi xin nghỉ việc 2 tuần để quay 100 video. Tôi kết hợp chúng vào một gói gọi là The Excelerator Course - khóa đào tạo Exel toàn diện, thú vị, gồm các bài học từ cơ bản đến nâng cao”, nữ doanh nhân nói.

Kat Norton nhảy trên các nền nhạy "hot trend" để tạo sự lôi cuốn trong các video dạy Excel của mình.

Với mức giá 297 USD mỗi khóa, tháng 1/2021, cô bắt đầu kiếm được 15.000 USD/tháng (gần 350 triệu đồng) từ công việc này. Đó cũng là lúc Norton nghĩ mình thực sự cần cân nhắc nghiêm túc công việc này. Một tháng sau, cô quyết định nộp đơn xin nghỉ việc tư vấn để đầu tư toàn bộ thời gian.

Kể từ đó, Miss Excel đạt doanh thu 1 triệu USD. Tháng 10/2021 đánh dấu cột mốc quan trọng, cô "bỏ túi" 100.000 USD (2,3 tỷ đồng) chỉ trong một ngày.

Bên cạnh The Excelerator Course, cô còn mở thêm 2 khóa học khác về Excel cùng một số khóa học liên quan đến PowerPoint, Word, Teams, Outlook, OneNote, Google Sheets.

Ngoài doanh thu từ bán khóa học, chiếm 95% thu nhập hiện tại, Kat Norton kiếm tiền từ việc tổ chức các buổi đào tạo Excel và các buổi nói chuyện truyền cảm hứng trong sự nghiệp.

“Tôi là người rất nhút nhát và hay lo nghĩ, nhưng tôi đã nỗ lực thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Hiện tại, tôi chỉ làm việc khoảng 15 giờ mỗi tuần. Thời gian còn lại tôi đi du lịch”, Norton cho biết. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ 5 cuốn sách giúp cô có động lực khởi nghiệp, phát triển tư duy kinh doanh…

Dot Com Secrets

Cuốn sách này chứa đựng những tuyệt chiêu phát triển doanh nghiệp bán hàng trực tuyến của Russell Brunson - chuyên gia marketing online và cũng là nhà đồng sáng lập công ty phần mềm ClickFunnels cực kỳ thành công. Vị này đã giúp hàng ngàn doanh nhân trở thành triệu phú.

Kat Norton đã sử dụng các chiến lược nêu trong cuốn sách để xây dựng các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng và kênh bán khóa học Excel.

You Are a Badass

Đây là một trong những cuốn sách thúc đẩy động lực rất đáng đọc.

Thông qua cuốn sách mới mẻ và đầy hài hước này, nữ nhà văn Jen Sincero cung cấp những bài tập đơn giản, lời khuyên tuyệt vời, giúp Kat Norton xác định giới hạn niềm tin, khiến cô có cảm hứng và động lực trong việc điều hành kinh doanh

Twelve and a Half

Tác giả của cuốn sách này là Gary Vaynerchuk - doanh nhân nhà đầu tư nổi tiếng. Ông cũng là chủ nhân của rất nhiều sách bán chạy nhất.

Với Twelve and a Half, tác giả đã vạch ra những kỹ năng quan trọng nhất trong kinh doanh, bao gồm các mẹo thực tế về cách phát triển chúng.

Quantum Success

Áp dụng các nguyên tắc từ cuốn sách của tác giả Christy Whitman, Kat Norton có thêm các cơ hội mở rộng các mối quan hệ. Cô tự phát triển doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng trong nước thay vì trả tiền cho việc quảng bá.

Think and Grow Rich

Đây là tác phẩm kinh điển của Napoleon Hil. Đã hơn 100 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú, truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn