Australia điều tra việc tuân thủ các quy định về chống rửa tiền của NAB

Logo của NAB tại một chi nhánh ở Australia. Ảnh: AFP

Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) ngày 7/6 cho biết Trung tâm phân tích và dự báo giao dịch tài chính Australia (AUSTRAC) đã khởi động một cuộc điều tra chính thức sau khi nhận thấy những lo ngại nghiêm trọng trong vấn đề tuân thủ các quy định về chống rửa tiền của ngân hàng này.

Theo NAB, những quan ngại về tình trạng không tuân thủ đang tiếp diễn và có thể là nghiêm trọng trong các quy trình nhận diện khách hàng, khảo sát tính khả thi và sự tuân thủ của khách hàng đã được báo cáo với AUSTRAC.

NAB trước đó đã tự báo cáo về những thiếu sót trong các hệ thống chống rửa tiền cho các nhà chức trách và đang phối hợp cùng với AUSTRAC nhằm tăng cường việc thực thi các quy định.

AUSTRAC chưa có bất kỳ quyết định nào về việc có yêu cầu hành động thực thi pháp luật hay không và không xem xét các khoản phạt dân sự trong thời điểm này do những nỗ lực của NAB tính đến nay.

NAB cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với AUSTRAC trong các cuộc điều tra.

Giám đốc điều hành NAB, Ross McEwan, nói ngân hàng này đã thực hiện các nghĩa vụ chống tội phạm tài chính một cách nghiêm túc và ý thức được việc cần cải thiện hoạt động hơn nữa trong các vấn đề này./.

Nguồn Bnews