FPT đặt mục tiêu đào tạo 50.000 chuyên gia chuyển đổi số

Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019 với chủ đề “Vì một Việt Nam hùng cường” tiếp tục nhấn mạnh tính bức thiết của quá trình chuyển đổi số đồng thời đưa ra những động thái mang tính vĩ mô lẫn thực tiễn để thúc đẩy quá trình ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Đại diện FPT cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị lần này, cùng Đề án Chuyển đổi số quốc gia và sự ra đời của Liên minh Chuyển đổi số mà FPT đảm trách vai trò Phó Chủ tịch, FPT tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong cũng như những nỗ lực đột phá trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Điều này không chỉ được thể hiện qua tuyên bố chiến lược mà tập đoàn hướng đến trong thời gian tới, mà còn được ghi dấu với những giải pháp sáng tạo được nghiên cứu, phát triển bởi chính bàn tay, trí tuệ Việt.

FPT tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong cũng như những nỗ lực đột phá trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: “Đề án Chuyển đổi số quốc gia đã đưa ra một mục tiêu đầy tham vọng khi định hướng Việt Nam sẽ lọt Top 40 thế giới, Top 4 ASEAN về chỉ số cạnh tranh toàn cầu. Để thực hiện được điều này, Chuyển đổi số chính là chìa khóa cho chính phủ, doanh nghiệp và toàn xã hội. FPT tự hào là đơn vị tiên phong dẫn dắt quá trình chuyển đổi số quốc gia cho chính phủ và doanh nghiệp với những giải pháp toàn diện cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Đặc biệt với những thành tựu công nghệ mới nhất tạo nên một nền tảng chuyển đổi số toàn diện, FPT sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp giảm 30-50% thời gian thực hiện các dự án chuyển đổi số”.

Cụ thể, ba thế mạnh cốt lõi của FPT khi triển khai dịch vụ chuyển đổi số: Đầu tiên là phương pháp tiếp cận. Với kinh nghiệm nhiều năm hợp tác cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới như AWS, Airbus, Siemens, GE… và hơn 3 năm thực hiện chuyển đổi số trong nội bộ, FPT đã đúc kết và đưa ra một phương pháp luận chuyển đổi số mang tên “FPT Digital Kaizen”. Phương pháp tiếp cận “nghĩ lớn - thực hiện thông minh - phát triển tốc độnày giúp chuyển đổi số đơn giản, hiệu quả, không đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và được FPT sẵn sàng chia sẻ và chuyển giao cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ hai, là nguồn nhân lực chất lượng cao.Với hơn 16.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ có chuyên môn cao, FPT tiếp tục đề ra mục tiêu đào tạo cho quốc gia hơn 50.000 chuyên gia chuyển đổi số trong tương lai.

Thứ 3, là nền tảng công nghệ. FPT đã và đang đầu tư phát triển những sản phẩm chuyển đổi số, giúp tối ưu hóa hoạt động, tăng năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm, sáng tạo những mô hình kinh doanh mới. Chuỗi sản phẩm của FPT bao gồm 2 lớp: Những nền tảng và giải pháp toàn diện ứng dụng những công nghệ lõi của chuyển đổi số như AI, Big Data, Blockchain, Cloud và các sản phẩm ứng dụng được đóng gói để ứng dụng ngay nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, nâng trải nghiệm người dùng.

Đại diện FPT cũng cho biết thêm, tập đoàn sẽ cung cấp miễn phí ứng dụng chuyển đổi số dựa trên các nền tảng và sản phẩm chuyển đổi số như FPT.AI, FPT U-Services, AkaMinds… để xây dựng các tác vụ và ứng dụng thông minh (như chatbot hay nhận dạng giấy tờ tùy thân), giúp rút ngắn thời gian xử lý dịch vụ công và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, để doanh nghiệp trải nghiệm và sử dụng thử nhằm đánh giá khả năng tăng năng suất cũng như trải nghiệm khách hàng.

Tú Ân

Nguồn: Báo Đầu Tư