Giá vàng hôm nay 16/8: Vàng có tiếp đà tăng từ tuần trước?

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.779 USD/ounce, giữ nguyên so với mức giá chốt phiên tuần trước. Sáng nay, khi mở cửa phiên giao dịch, giá vàng đã nhích lên 1.781 USD/ounce song lại giảm ngay sau đó.

Phiên cuối cùng của tuần trước, giá vàng đã bật tăng gần 30 USD/ounce. Với đà hồi phục này của kim loại quý, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục đi lên trong những ngày tới.

Khảo sát giá vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý ngắn hạn trên thị trường vàng một lần nữa chuyển sang xu hướng tăng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn lưu ý thị trường sẽ có thể biến động khi giá tiếp tục phục hồi sau đợt giảm gần đây.

Thị trường hiện đang lo lắng về thông tin kinh tế Mỹ kém lạc quan và biến thể Delta đang lan rộng, khiến các thông tin mới về thay đổi chính sách tiền tệ dự kiến ​​có thể không còn được quan tâm như trước đây.

Tuần này, dự báo thị trường cũng sẽ có không ít biến động, khi một số dữ liệu vĩ mô quan trọng sẽ được công bố. Cụ thể, doanh số bán lẻ sẽ được công bố ngày 17/8, với dự báo thị trường sẽ giảm 0,3% trong tháng 7/2021. Cùng ngày, cũng diễn ra cuộc họp của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và và biên bản cuộc họp tháng 7 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ được công bố ngày 18/8.

Nếu dữ liệu thực của nền kinh tế Mỹ không được lạc quan như kỳ vọng, lạm phát Mỹ có thể đã lên đến đỉnh điểm khiến Fed không còn quá vội vàng để thay đổi chính sách tiền tệ, vàng sẽ có cơ hội chứng kiến ​​một đợt phục hồi khác.

Giá vàng hôm nay 16/8: Vàng có tiếp đà tăng từ tuần trước? - 1

Giá vàng giữ nguyên so với chốt phiên tuần trước

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,15-57,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,55-57,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước. 

Nguồn: 24h.com.vn