Giá xăng dầu hôm nay 13/3: Đồng loạt giảm

Giá dầu đang ở thế hỗn loạn.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 13/3 với những thông tin mới nhất. Giá dầu ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau trong 2 tháng do đồng đô la mạnh lên đã kìm hãm đà tăng của dầu thô.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (13/3)

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đã đồng loạt giảm sau khi đã tăng mạnh vào phiên hôm qua.

Trong đó, giá dầu thô Brent giảm nhưng vẫn dao động gần 70 USD/thùng, ghi nhận mức tăng hàng tuần trong tuần thứ 8 sau khi chạm mức cao nhất trong 13 tháng vào thứ Hai sau các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Saudi Arabia.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,41 USD/thùng tương ứng 062% xuống mức 65,61 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,41 USD/thùng tương ứng 0,59% xuống mức 69,22 USD/thùng.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường đang ở trong thế trận hỗn loạn. Một mặt, đang có một đợt biến động mới của trái phiếu đã thúc đẩy tâm trạng chấp nhận rủi ro trên khắp các thị trường, trong khi, chứng khoán Mỹ giảm và đồng đô la mạnh lên đã gây áp lực cho giá dầu.

Trong khi đó, doanh số bán nhiên liệu của Ấn độ đã giảm trong tháng trước. Trong bối cảnh nhu cầu đã tăng lên ở Mỹ và Anh.

Chưa kể, các nhà đầu tư đang có xu hướng bơm tiền vào các mặt hàng như dầu mỏ với kỳ vọng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm khi nền kinh tế toàn cầu phát triển mạnh lên, khi việc triển khai rộng rãi hơn các loại vaccine kỳ vọng cho phép nhiều người đi du lịch hơn vào mùa hè này.

Các nhà phân tích của FGE cho biết: “Giả sử các chương trình tiêm chủng thành công, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ xăng bị dồn nén thời gia qua sẽ được giải phóng vào mùa hè này - mùa du lịch của Mỹ và châu Âu".

Giới phân tích của RBC Capital cũng cho rằng, các yếu tố cơ bản đối với tiêu thụ xăng trong mùa hè đang cho thấy xu hướng sẽ tăng giá mạnh nhất trong gần một thập kỷ.

Hơn nữa, tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đã chứng kiến sự sụt giảm lớn về dự trữ xăng của vào tuần trước khi cơn bão mùa đông ở Texas làm gián đoạn sản lượng lọc dầu.

OPEC cũng đã đưa ra dự báo rằng, nhu cầu dầu sẽ phục hồi vào nửa năm nay...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 12/3/2021.

Cụ thể, Xăng E5 RON 92 tăng 691 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 797 đồng/lít, Dầu diesel 0.05S tăng 558 đồng/lít, Dầu hỏa tăng 563 đồng/lít, Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 642 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.722 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 18.881 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.401 đồng/lít, dầu hỏa không cao

 

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/gia-xang-dau-hom-nay-133-dong-loat-giam-d498882.html