Google cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD vào các dự án tại Mỹ

Biểu tượng của Google. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng công nghệ Google ngày 26/2 cho biết sẽ đầu tư hơn 10 tỷ USD vào các văn phòng và trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp này tại Mỹ trong năm 2020, bao gồm cả trụ sở mới của Google ở thành phố New York và các dự án thuộc 10 bang khác của Mỹ.

Cam kết trên được đưa ra giữa bối cảnh “gã khổng lồ ” công nghệ này đã đầu tư khoảng 22 tỷ USD vào các cơ sở tại Mỹ trong hai năm qua.

Giám đốc điều hành tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, ông Sundar Pichai, cho biết những khoản đầu tư này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm, bao gồm những vị trí việc làm cho Google, các trung tâm dữ liệu và các cơ sở năng lượng tái tạo, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương và cộng đồng xung quanh.

Một trong những dự án lớn của Google đang được triển khai là trụ sở mới của Google ở thành phố New York, mang tên Google Hudson Square, có diện tích khoảng 158.000 m2.

Đây sẽ là “đại bản doanh” của bộ phận bán quảng cáo của công ty dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này. Với trụ sở mới, Google có khả năng tăng gấp đôi lực lượng lao động vào năm 2028.

Google trích dẫn một nghiên cứu của Viện chính sách tiến bộ cho hay, tập đoàn Alphabet là nhà đầu tư lớn nhất nước Mỹ trong năm 2019.

Lợi nhuận của Alphabet trong năm ngoái đạt 34 tỷ USD, với tổng doanh thu 162 tỷ USD. Cũng trong năm này, Alphabet có thêm 20.000 việc làm, đưa tổng số lao động của tập đoàn lên 118.899 người.

Ông Pichai cho biết Google đang hiện diện ở 26 tiểu bang và hãng sẽ tập trung vào các dự án đầu tư mới tại 11 bang khác, gồm Colorado, Georgia, Massachusetts, Nebraska, New York, Oklahoma, Ohio, Pennsylvania, Texas, Washington và California./.

Minh Trang (Theo AFP)

Nguồn: Báo Bnews