Khối tài sản khổng lồ của người sáng lập Bitcoin

Người sáng lập Bitcoin hoạt động dưới bút danh Satoshi Nakamoto, được ước tính sở hữu một khối tài sản đáng giá sau khi giá trị của Bitcoin tăng 900% trong vòng 1 năm trở lại đây.

Đến cuối ngày 14/4, một Bitcoin có giá trị đáng kinh ngạc là 46,736 bảng Anh. Các con số này sẽ khiến người sáng lập Bitcoin trở thành người giàu thứ 19 trên thế giới, theo danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới được cập nhật gần đây của Forbes.

Về bản chất, Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số được "khai thác" bằng cách sử dụng các thuật toán phức tạp do máy tính thực hiện.

Một số người đam mê tin rằng Satoshi Nakamoto là mật danh của nhóm những người sáng lập Bitcoin, trong khi những người khác cho rằng nó được phát minh bởi một thiên tài duy nhất.

Dù bằng cách nào, những gì chúng ta biết là họ vẫn đang sử dụng 980.000 Bitcoin với thị phần chiếm khoảng 5% tổng nguồn cung - và giá trị của nó đã tăng lên nhờ sự quan tâm gần đây từ các tập đoàn như Tesla và Mastercard.

Trong những tháng gần đây, cơ quan giám sát tài chính của Vương quốc Anh FCA đã phát động một cuộc ngăn chặn các quảng cáo về tiền điện tử trong bối cảnh sự gia tăng của những người đổ tiền vào loại hình đầu tư này với hy vọng thu được lợi nhuận cao.

Hiệu suất vượt trội của tiền kỹ thuật số cũng đã chứng kiến số lượng kẻ lừa đảo tăng vọt - với những tên tội phạm muốn lợi dụng những người đang tìm cách kiếm tiền khi tiền kỹ thuật số tang mạnh về giá trị.

FCA cho biết: “Đầu tư vào tiền kỹ thuật số hoặc các khoản đầu tư và cho vay có liên quan đến chúng thường đi liền với việc chấp nhận rủi ro rất cao. Nếu mọi người đầu tư vào những loại sản phẩm này, họ nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để mất tất cả tiền của họ." Cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Vương quốc Anh này cũng cho biết thêm rằng mọi người nên đảm bảo rằng họ hiểu những gì họ đang đầu tư, những rủi ro liên quan đến việc đầu tư và bất kỳ biện pháp bảo vệ quy định nào nên được áp dụng.

Nguồn Đại Đoàn Kết