Moscow đóng cửa toàn bộ hàng quán, Nga cho người lao động nghỉ có lương

Thành phố sẽ “tạm thời đình chỉ hoạt động của các nhà hàng, quán cafe, nhà ăn, buffet, quán bar, cửa hàng ăn nhanh, và các địa điểm phục vụ thức ăn khác, ngoại trừ các dịch vụ mang đi với điều kiện khách hàng không bước vào khuôn viên của cơ sở kinh doanh, cũng như dịch vụ giao hàng”, sắc lệnh này cho biết.

Một quán cafe ở Moscow

Ngoài ra, tất cả các cửa hàng, ngoại trừ hiệu thuốc và những nơi bán các vật phẩm thiết yếu, cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động trong thời gian này.

“Các giới hạn được đưa ra hôm nay là chưa từng có trong lịch sử Moscow hiện đại, và sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, hãy tin tôi đi, chúng là hoàn toàn cần thiết để làm chậm lại sự lây lan của virus corona và giảm số ca nhiễm”, ông Sobyanin cho biết.

Ông Sobyanin cũng đã kêu gọi người dân Moscow hạn chế đến các địa điểm thờ cúng tôn giáo, và ra lệnh đóng cửa một số công viên lớn ở Moscow. Các công ty giờ đây cũng được yêu cầu đo thân nhiệt của nhân viên và tạm đình chỉ công việc đối với những người có thân nhiệt cao hơn bình thường.

Ngành du lịch ở Moscow đã tạm thời bị đóng băng để ngăn ngừa sự lây lan của virus, ông Sergei Sobyanin cho biết.

“Moscow vốn luôn rất thân thiện và vui mừng được đón tiếp các vị khách đến thăm. Tuy nhiên trong những ngày này tôi khuyên các bạn không nên đi du lịch và không làm tăng thêm rủi ro cho chính mình. Ngoài ra, toàn bộ ngành du lịch ở Moscow đã bị tạm ngưng”, ông Sobyanin phát biểu.

Trước đó hôm 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã thông báo rằng người lao động Nga sẽ được nghỉ phép có trả lương trong tuần tới, giữa bối cảnh virus corona chủng mới lây lan ở nước này. Hiện toàn nước Nga đã ghi nhận 840 ca nhiễm Covid-19, với 3 trường hợp tử vong – theo thống kê của Đại học John Hopkins.

Anh Thư

Nguồn: Báo VietnamNet