Một startup vừa gọi thành công 31 triệu USD vốn đầu tư nhờ COVID-19

Một cựu nhân sự của Uber mới đây đã gọi thành công 31 triệu USD đầu tư cho startup trong ngành logistics của mình. Trong phần trình bày kêu gọi đầu tư, startup Indonesia này đã nói đến cách nó có thể giúp doanh nghiệp chiến đấu với đại dịch COVID-19. Cụ thể, Bloomberg cho biết Kargo đã gọi vốn thành công từ nhiều nhà đầu tư ở vòng này, trong đó có thể kể đến Tenaya Capital, Sequoia India và Intudo Ventures. Trước đó, trong vòng gọi vốn “seed” cách đây khoảng một năm, Sequoia Ấn Độ và Travis Kalanick, cựu CEO Uber, cũng đã tham gia đầu tư.

Tiger Fang (Ảnh: Kargo)

Tiger Fang, CEO Kargo, là một cựu nhân sự của Uber. Anh sáng lập công ty trong vai trò một nền tảng để những người giao hàng và khách hàng có thể kết nối với nhau. Tự nhận startup của mình là “Uber cho mảng logistics”, Kargo cho phép các công ty tìm kiếm xe tải giao hàng và nhiều phương tiện khác để chuyển hàng hóa thông qua ứng dụng.

Với khoản đầu tư mới, Kargo sẽ thực hiện các kế hoạch giúp doanh nghiệp chiến đấu với virus corona chủng mới, cùng với đó là xây dựng một quỹ “xoa dịu”trị giá 1 triệu USD cho các đơn vị sở hữu xe tải bị ảnh hưởng và các tổ chức từ thiện đang cung cấp suất ăn và thiết bị y tế cho các nhân viên y tế và bệnh nhân. Kargo bên cạnh đó cũng áp dụng nhiều chiến lược mới để giảm thiểu việc tiếp xúc vật lý giữa người với người khi vận hành, bao gồm triển khai chứng từ giao nhận điện tử.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chiến đấu với COVID-19 ở Indonesia,” Fang chia sẻ với Bloomberg.


Nguồn: Báo SaoStar