Netflix muốn đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, nhắm mục tiêu 'xuất khẩu' phim Việt

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 26/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, đại diện Netflix mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Cụ thể, Netflix sẽ chủ động đăng ký và xin được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương đề xuất Netflix ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài.

Trả lời đại diện Netflix, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định nếu Netflix muốn đến kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, điều kiện đầu tiên là phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, một trong số đó là việc thực hiện nghĩa vụ về thuế.

"Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Về các bộ phim Việt Nam phát sóng trên Netflix, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.

Netflix là một trong những nhà cung cấp dịch vụ phim trực tuyến lớn nhất thế giới. Công ty này hiện có khoảng 151 triệu thuê bao đăng ký tại 190 quốc gia. Dịch vụ của Netflix đã có mặt ở hầu hết khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam từ năm 2016.

Trần My

Nguồn: Báo Vietnam Finance