Nhà giàu Trung Quốc xếp hàng mua trụ sở cũ của Gucci giá 1,5 nghìn tỉ VNĐ

Rất nhiều doanh nhân Trung Quốc, Hong Kong hứng thú với tòa nhà trị giá 66 triệu USD (1,5 nghìn tỉ VNĐ) từng là trụ sở Gucci tại London, Anh.

Tòa nhà 8 phòng được xây dựng từ thế kỷ 18, nằm trong số những tòa nhà tân cổ điển loại 1 và từng là trụ sở chính của hãng thời trang xa xỉ Italia - Gucci tại quận trung tâm Mayfair, London, Anh từ năm 1998 - 2010.

Ông Gary Hersham, Giám đốc công ty bất động sản Beauchamp - đơn vị môi giới mua bán bất động sản - cho biết 3 khách hàng tiềm năng từ Trung Quốc đại lục là các doanh nhân có giá trị tài sản ròng rất cao, sở hữu những công ty lớn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, bất động sản sở tại.

Hai người trong số đó đang tìm mua nhà riêng tại London, người còn lại muốn tìm mua bất động sản vừa có thể làm văn phòng vừa có thể làm nơi ở.

Bên trong tòa nhà từng là trụ sở chính của Gucci tại London. Ảnh - SCMP

Theo ông Hersham, với mức giá này, họ có thể tìm mua các bất động sản vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tiếp đón bạn bè, bàn bạc kinh doanh và như một khoản đầu tư. Tòa nhà này có thể dùng để cho thuê với giá 40.000 bảng Anh/tuần (khoảng 1,1 tỉ VNĐ/tuần).

Hai khách hàng tiềm năng khác từ Hong Kong cũng là các giám đốc điều hành trong lĩnh vực bán lẻ và bất động sản.

Nhiều năm qua, các công ty tại Trung Quốc đại lục và nhiều cá nhân giàu có tại quốc gia này rất “năng nổ” trong việc mua bán bất động sản xa xỉ tại nước ngoài.

Tuy nhiên từ năm 2016, Bắc Kinh ban hành nhiều quy định hạn chế nghiêm ngặt dòng vốn ra vào nên hoạt động này này bị cản trở ít nhiều.

Do đó, các công ty, giới nhà giàu Trung Quốc khó có thể lặp lại lịch sử với những thỏa thuận mua bán gây tiếng vang như việc Tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc mua khách sạn Waldorf Astoria tại New York với giá 1,95 tỷ USD vào năm 2014.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục vẫn thực hiện một số vụ mua bán, sáp nhập lớn.

Mới đây, một phụ nữ Trung Quốc có tên Nani Wang đã mua khu bất động sản trị giá 81,5 triệu USD gồm 3 bãi biển riêng trên hòn đảo Sardinia của Italia. Tuy không rõ thông tin về bà Wang nhưng tên của bà trùng hợp với tên cựu thành viên hội đồng quản trị một đơn vị thuộc công ty thương mại điện tử JD.com.

Năm 2021, đã có 7 căn penthouse trong dự án TCRW Soho tại khu West End của London được bán với giá 21,4 triệu bảng Anh cho một người mua Trung Quốc giấu tên.

Theo ông Christopher Murray, giám đốc công ty Concord London, các khu bất động sản xa xỉ tại London có giá trị đầu tư cao. Việc các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhiều hơn tới bất động sản tại London một phần là do số ca mắc Covid-19 giảm, nới lỏng hạn chế đi lại cho phép người mua từ nước ngoài trực tiếp tới xem nhà.

Nguồn: baogiaothong.vn