Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

Ngày 12/7 vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng đã có cuộc họp với đại diện các tổ chức tín dụng để thống nhất về phương thức và và thời gian thực hiện việc giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn bởi tác động của dịch Covid-19.

Sau cuộc họp này, nhiều ngân hàng đã đồng loạt thông báo giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp và cá nhân.

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay - 1

Sacombank giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng

Theo đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết, nhà băng này thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Song song với quyết định giảm lãi suất mới nhất, Sacombank cũng đang triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng đã phát đi thông báo cho sẽ giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn.

Cùng với chính sách xem xét giảm lãi suất cho vay, ACB cũng triển khai thêm gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiểu 6%/năm cho doanh nghiệp và 7%/năm cho cá nhân.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) cho biết nhà băng này tiếp tục triển khai gói hỗ trợ quy mô 9.000 tỷ với lãi suất ưu đãi giảm đến 2%. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ được tiếp cận với gói hỗ này.

Căn cứ vào thực trạng của doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng đưa ra các giải pháp phù hợp như giảm lãi suất vay ngắn hạn, trung và dài hạn đến 2%/năm, cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm phí...

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng đang đối mặt với tình trạng khó khăn khi giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, Ngân hàng Bản Việt còn dành riêng gói tín dụng hỗ trợ với hạn mức 800 tỷ đồng với lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm,...

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay - 2

Agribank cũng chủ động giảm tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức

Ngân hàng Agribank cũng chủ động giảm tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng VNĐ tại nhà băng.

Cụ thể, đối với khoản vay tại thời điểm 15/07/2021, Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên. Ước tính, với việc tiếp tục giảm lãi suất lần này, Agribank dành khoảng 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng.

Ngân hàng Vietcombank cũng đã quyết định giảm lãi suất tiền vay đối với tất cả khách hàng trong những tháng còn lại của năm 2021.

Trong đó, với khách hàng doanh nghiệp được giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng thuộc 09 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Giảm lãi suất tới 1%/năm cho các khách hàng còn lại.

Giảm lãi suất tới 1%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ đời sống.

Đây là đợt giảm lãi lớn nhất của Vietcombank trong năm 2021 nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với qui mô khoảng 1.800 tỷ đồng.

Đồng thời, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm. Tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng trong 06 tháng cuối năm 2021 dự kiến lên tới 4.000 tỷ đồng và cả năm 2021 là 6.100 tỷ đồng.

Ngân hàng TPBank cũng đã thông báo giảm mạnh lãi suất cho vay với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân nhằm đồng hành cùng khách hàng giai đoạn khó khăn do Covid-19.

Cụ thể, nhà băng này sẽ giảm từ 0,5% - 1,2% lãi suất cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid. Tổng dư nợ được nhận hỗ trợ lãi suất của nhóm khách hàng này ước tính vào khoảng 18.188 tỷ đồng. Gần 26.300 tỷ đồng dư nợ của các khách hàng cá nhân cũng nhận được xét giảm lãi suất 1%.

Tổng số dư nợ hỗ trợ khách hàng lần này được TPBank ước tính gần 45 nghìn tỷ đồng.

Nguồn: 24h.com.vn