Quất bonsai ghép gỗ lũa giá trăm triệu đồng phục vụ Tết

Vài năm gần đây, quất bonsai được nhiều khách hàng ưa chuộng, cùng với đó nhà vườn đã có nhiều sáng kiến trong việc trồng để nâng giá trị của quất bonsai lên.

Những cây quất bonsai được ghép với gỗ lũa, được nhà vườn tạo dáng, chăm sóc trong nhiều năm định giá trăm triệu đồng.

Những năm gần đây, một số nhà vườn ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã cho ra thị trường một kiểu quất ghép với gỗ lũa vô cùng độc đáo. Cây quất được phối cùng những khúc gỗ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phục vụ người chơi cây cảnh Tết, những cây quất ghép gỗ lũa, có giá trị lên tới cả trăm triệu đồng/gốc.

Gỗ lũa là phần lõi ở gốc cây cổ thụ khô sau khi bị chết.

Đặc trưng của gỗ lũa là rất cứng và không bao giờ bị mối mọt xâm hại nên thường được dùng để ghép lan và một số loài hoa khác.

Để tạo ra một cây quất ghép gỗ lũa có thế đẹp, nhà vườn thường mất từ 2 - 5 năm.

Trồng cây quất nhỏ cạnh tảng gỗ, rồi uốn nắn theo quá trình phát triển của cây để có được thế đẹp, độc, lạ.

Gỗ lũa kết hợp với cây quất cảnh tạo ra một điều khác biệt, từ hình dạng độc nhất của từng gỗ lũa mà tạo ra những cây quất bonsai độc nhất.

Mỗi cây quất gỗ lũa được cho là đẹp phải có nhiều yếu tố, về hình dáng, về kích cỡ, về các loại quả trong cây phải có quả chín, quả xanh và có hoa để đại diện cho tài lộc.

Giá bán quất bonsai tại vườn dao động từ 900.000 đồng đến 100 triệu đồng/cây, tùy vào tuổi thọ và kích thước của cây quất.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/kinh-te-xa-hoi/quat-bonsai-ghep-go-lua-gia-tram-trieu-dong-phuc-vu-tet-P8T78W17R.html