Rượu vang Leve Primitivo di Manduria - hương vị ngọt chát đến từ vùng đất Manduria Sava

Đến từ vùng Manduria Sava (TA) của nước Ý, những sức sống mãnh liệt của vùng đất nơi đây được hòa quyện vào vị ngọt chát của chai vang Leve Primitivo di Manduria. Nhờ đó, người thưởng thức đã cảm nhận được những tinh hoa ẩn sâu trong hương vị, mà hiếm nơi nào có.

Puglia - vùng đất “linh hồn” của chai vang Leve Primitivo di Manduria 

Vang Leve Primitivo di Manduria có tên gọi đầy đủ là Leve Primitivo di Manduria Denominazione di Origine Protetta. Với xuất thân từ vùng Manduria, Sava (TA) thuộc Puglia, nước Ý, chai vang đỏ truyền thống này chính là sự kết tinh hoàn hảo từ điều kiện khí hậu, con người và giống nho cổ Primitivo nổi danh của những vùng đất này.

Vườn nho Primittivo tại vùng “gót giày” của nước Ý - Puglia

Các vùng đất trồng nho ở Manduria, Sava là điển hình của miền Nam nước Ý với khí hậu nóng, khô và địa hình ven biển không đáng kể, với phần lớn là đồng bằng dốc nhẹ xuống biển. Vì thế, nếu như Sava được biết tới là một lãnh thổ duy nhất trong tập bản đồ thế giới về vùng đất lý tưởng cho cây nho phát triển, sở hữu những cây nho giống Primitivo to nhất được ví như di sản của thế giới. Thì Manduria lại được coi là trái tim và linh hồn “nguyên thủy” nhất của giống nho Primitivo. 

Với những lợi thế từ những vườn nho cổ đại, vùng “gót giày” nước Ý đã làm nên những chai vang xuất sắc thể hiện được đặc trưng nổi bật của vùng đất với chiều sâu và sự phức tạp trong hương vị đã được quốc tế công nhận và được phân hạng D.O.P Primitivo Manduria.  

Nghệ thuật làm rượu cầu kỳ của chai vang Leve Primitivo di Manduria 

Để tạo ra được chai vang Leve Primitivo di Manduria có hương vị tuyệt nhất, người làm rượu phải dày công chuẩn bị và trải qua một quá trình lên men, ủ rượu cầu kỳ, phức tạp. 

Vào khoảng thời gian từ ngày 10 – 20 của tháng 9, những người nông dân tại các vườn nho ở Puglia sẽ thu hái và chọn lọc tỉ mỉ những trái nho da đen Primitivo có độ chín hoàn hảo sau đó chuyển về chúng về máy sản xuất. Tại đây, những quả nho được loại bỏ cuống cẩn thận và ép lấy tinh chất, đồng thời , pải đảm bảo phần này được giữ nguyên trên giá lọc tối thiểu 6/7 ngày ở mức nhiệt được kiểm soát nghiêm ngặt trong khoảng 25 – 260 C. Sau đó, rượu sẽ được lên men và gạn lọc trong những thùng thép không gỉ để giữ được mùi vị tốt nhất và hoàn thiện với bước đóng chai theo đúng quy cách.

Hương vị mạnh mẽ trong chai vang Leve Primitivo di Manduria

Rượu Leve Primitivo di Manduria thể hiện đầy đủ các đặc tính và thế mạnh của vùng Puglia. Được ủ trong thời gian dài, chai vang Ý này không mang màu đen nguyên bản của giống nho Primitivo mà lại mang một màu đỏ sẫm pha chút ánh tím đầy quyền lực, hút mắt. 

Những trái nho cổ Primitivo đã làm nên hương vị tuyệt vời của chai vang đỏ Leve Primitivo di Manduria 

Loại hương vị đặc trưng đầy cá tính của một bó hoa tươi với mùi hương mãnh liệt của những trái anh đào, mận chín cùng vị thơm nhẹ của ca cao, vani, quyện với chất rượu mềm, nhẹ pha lẫn chút ngọt chát đã tạo nên một cấu trúc tuyệt vời cho chai rượu vang nồng độ 14% Alc./Vol. Để khi có dịp thưởng thức, người uống sẽ phải đắm chìm trong cái mãnh liệt nhưng cũng thật uyển chuyển của thứ men sóng sánh đầy mê hoặc này.

Thật tuyệt vời khi được thưởng thức những chai Leve Primitivo di Manduria  vào khoảng 6 tháng sau khi đóng chai. Bởi đây là thời điểm chúng đã đạt tới độ “chín” về mùi vị. Và càng về sau mùi vị của rượu có thể có một chút thay đổi tuy nhiên vẫn đạt được chất lượng tốt nhất sau 3- 4 năm tiếp theo.

Để sở hữu một chai vang Leve Primitivo di Manduria  

Sẽ là một sự thiếu sót nếu như trong bộ sưu tập của những người yêu vang không có sự góp mặt của Leve Primitivo di Manduria. Hiện nay, với vai trò nhà phân phối rượu vang chính hãng uy tín hàng đầu Việt Nam, Thăng Long Plaza đã nhập khẩu trực tiếp loại vang này từ Ý vào thị trường Việt, để phục vụ đầy đủ nhu cầu của những người yêu vang tại Hà Nội cũng như khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo chất lượng tốt nhất cùng giá cả hoàn toàn hợp lý.

Chai vang Leve Primitivo di Manduria tại Thăng Long Plaza

Ngoài ra, Thăng Long Plaza cũng cung cấp những dòng rượu vang cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng tại các quốc gia trên thế giới như Pháp, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…cùng các các sản phẩm bia, xì gà và các phụ kiện khác đi kèm phong phú và đa dạng. 

Đặc biệt, tất cả những các sản phẩm được cung cấp tại Thăng Long Plaza đều có giấy chứng nhận nhập khẩu trực tiếp chính hãng nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn.

Để sở hữu chai vang đỏ truyền thống của miền Nam nước Ý, cũng như những dòng rượu vang Ý nhập khẩu nổi tiếng, hãy liên hệ với Thăng Long Plaza qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long
Địa chỉ showroom: 132 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 3200 1010
Hotline: 09 1600 2699 
Website: http://douongnhapkhau.com.vn