Tỷ phú Elon Musk hứng thú với Bitcoin

Theo Bloomberg, CEO hãng xe điện Tesla bày tỏ sự quan tâm đến Bitcoin khi trao đổi với Micheal Saylor, một người ủng hộ trung thành của tiền kỹ thuật số trên tài khoản Twitter.

Trong cuộc trao đổi, ông Saylor - Giám đốc điều hành Microstrategy, đã khuyến khích Musk chuyển dịch đầu tư từ công ty sản xuất ôtô điện sang Bitcoin. Trong dòng tweet, ông Saylor đã nói: "Nếu ông muốn thưởng 100 tỷ USD cho các cổ đông, hãy chuyển tiền từ TSLA sang BTC. Các công ty khác trong S&P 500 sẽ làm theo xu hướng này, theo thời gian Bitcoin sẽ phát triển trở thành món lợi ích trị giá 1.000 tỷ USD".

Elon Musk bày tỏ sự quan tâm đến Bitcoin trong một tweet cá nhân. Ảnh: Reuters.

Đáp lại Micheal Saylor, vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới trả lời: "Liệu những giao dịch lớn như vậy có khả thi không?". Một số người xem ủng hộ Bitcoin đã bày tỏ ý kiến của mình, khẳng định họ cũng đã đầu tư lượng tiền lớn vào Bitcoin như Micheal Saylor.

Đến nay, ông Saylor đã đầu tư hơn 1,3 tỷ USD vào Bitcoin. Ông cũng đề xuất gặp mặt để chia sẻ với tỷ phú Elon Musk về những bí quyết đầu tư Bitcoin của mình.

Cuộc trao đổi của hai doanh nhân diễn ra sau khi Elon Musk đăng tải một hình ảnh thể hiện bị "cám dỗ" bởi Bitcoin. Kể từ đầu năm nay, giá trị Bitcoin đã tăng lên gấp 3 lần, cho thấy sức hút ngày càng lớn đối với các nhà đầu tư.

Sự tăng giá chóng mặt của Bitcoin lên mức cao kỷ lục trong thời gian qua khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô chạy đua để tham gia vào thị trường này, bất chấp điều này có nghĩa họ phải mua Bitcoin ở một mức giá rất cao.

Tuần trước, Bitcoin đã vượt ngưỡng 23.000 USD/BTC lần đầu tiên trong lịch sử. Theo Bloomberg, sự tăng vọt mạnh mẽ này thúc đẩy giá của Quỹ chỉ số tiền điện tử Bitwise 10 cao hơn 650% so với giá trị mà nó nắm giữ.

Trong khi đó, hãng xe điện Tesla của Elon Musk đã tăng giá trị cổ phiếu gấp 8 lần kể từ đầu năm nay. Đà tăng càng mạnh mẽ khi công ty gia nhập Chỉ số S&P 500 đầu tuần này. Sự tăng vọt của cổ phiếu Tesla cũng khiến Elon Musk kiếm thêm 140 tỷ USD. Hiện tại, vị tỷ phú nắm giữ 167 tỷ USD, trở thành người giàu thứ hai hành tinh chỉ sau tỷ phú Jeff Bezos, CEO Amazon.


Nguồn: TH