Coin và Token có gì khác biệt?

Coin và Token là hai loai tiền điện tử tương đối dễ nhầm lẫn với những nhà đầu tư mới. Vậy chính xác Coin là gì? Token là gì? Và chúng khác nhau như thế nào?

Khái niệm Coin và Token

Trước hết, chúng ta cùng đi tìm hiểu từng khái niệm về Coin và token. Trên cơ sở đó sẽ phân biệt điểm khác biệt giữa hai loại tiền điện tử đang làm mưa làm gió trong kỷ nguyên 4.0 này.

Coin là gì?

Coin là gì?

Coin là gì?

Coin là một đồng tiền kỹ thuật số, sinh ra và tồn tại dựa trên Blockchain của mình, một số đồng Coin phổ biến là Ether, BitCoin, LiteCoin… Khác biệt với các loại tiền tệ truyền thống, giao dịch đồng Coin diễn ra với không đồng tiền vật lý nào được di chuyển từ tài khoản này đến tài khoản khác. 

Đồng Coin tương tự như các đồng tiền điện tử khác tồn tại dưới dạng dữ liệu điện tử. Nhà đầu tư có thể dựa trên cơ sở dữ liệu Blockchain để theo dõi và kiểm tra các giao dịch đã và đang diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Token là gì?

Token là gì?

Token là gì?

Token là một dạng chữ ký số hay chữ ký điện tử được mã hóa thành những con số để hiển thị trên các thiết bị chuyên biệt. Mã thông báo cả Token được xây dựng trên hợp đồng Ethereum thông thường sẽ là ERC-20. Một số Token khác mà nhiều nhà đầu tư quen thuộc đó là NEO, Tron… Khác với đồng Coin, Token không cần nhà đầu tư phải đào, bên cạnh đó, loại tài sản này còn có khả năng tương tác dễ dàng với các Token khác trong cùng một Blockchain.

Xem thêm: 3 công cụ phân tích kỹ thuật giúp phát hiện đảo chiều xu hướng

Phân biệt Coin và Token chi tiết

Tiếp theo những giới thiệu sơ bộ về Coin, Token ở trên, để hiểu rõ từng loại và tránh được những nhầm lẫn đáng tiếc khi mua bán trên thị trường BitCoin, tiền điện tử, cùng tham khảo ngay nội dung phân biệt chi tiết Coin và Token dưới đây:

Phân biệt Coin và Token

Khác nhau về định nghĩa

Những phân tích về khái niệm Coin và Token ở trên đã thể hiện rất rõ sự khác nhau về định nghĩa giữa hai loại tiền điện tử này. Coin thực sự là một đồng tiền kỹ thuật số, trong khi đó Token không hoàn toàn là đồng tiền kỹ thuật số mà chỉ có nhiều nét tương đồng.

Khác nhau về tính năng

Coin là một loại tiền tệ được sử dụng để thực hiện các giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ, một đơn vị lưu trữ giá trị. Đồng Coin được sử dụng để hỗ trợ các hợp đồng thông minh, các ứng dụng hoặc để đặt cược. 

Trong khi đó, Token là tài sản kỹ thuật số được dùng để thanh toán, ngoài chức năng ngày Token còn có tính năng bảo mật, quản trị nên được nhìn nhận như một loại hàng hóa thay vì một loại tiền.

Khác nhau về khả năng về mặt kỹ thuật

Về tính năng bảo mật, Coin có hệ thống bảo mật gặp nhiều hạn chế trong khi đó Token có hệ thống bảo mật tốt hơn. Bên cạnh đó, Coin cần có nền tảng ví riêng hỗ trợ còn Token tận dụng luôn ví của nền tảng Blockchain và không cần ví riêng.

Nhận lời khuyên đầu tư vào Coin hay Token từ chuyên gia Finashark

Qua so sánh về những điểm khác biệt giữa Coin và Token ở trên, chắc hẳn nhà đầu tư cũng đã tự trang bị cho mình những kiến thức nhất định về hai loại tiền điện tử này.

Nhìn chung, trường hợp muốn gọi vốn để phát triển các dự án hoặc hoạt động kinh doanh, đầu tư nhà đầu tư cân nhắc chọn đầu tư vào Token bởi vì sản phẩm này sử dụng chung hệ sinh thái với Blockchain gốc nên thời gian và công sức nhà đầu tư bỏ ra không quá lớn, vấn đề bảo mật và tương tác cũng tốt nên sẽ hỗ trợ đắc lực nhà đầu tư. Còn nếu muốn phát triển một dự án tiền điện tử hoặc một loại công cụ tài chính nào đó, nhà đầu tư có thể chọn Coin bởi tính độc lập và thanh khoản cao.

Để có thêm những tư vấn, lời khuyên chuyên sâu về Coin hay Token, nhà đầu tư có tể cân nhắc tham gia khóa học chứng khoán ngắn hạn của ứng dụng tín hiệu giao dịch Finashark, với đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành, các nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, từ người mới tập tành chơi chứng khoán bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể từ cách đặt lệnh mua bán chứng khoán, những thị trường hay sản phẩm nên đầu tư cho đến các công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật chứng khoán ưu việt nhất, với khả năng dự đoán chính xác xu hướng biến động của thị trường lên tới 80%.

Để tìm hiểu thêm về khóa học đầu tư chứng khoán ngắn hạn của Finashark, nhà đầu tư liên hệ theo địa chỉ dưới đây:  

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn