Mỗi ngày bay hơi cả gia tài...

Hà Nội cách ly một khu vực ở phường Trúc Bạch sau khi có một số ca mắc Covid-19 - Ảnh: MINH CHIẾN

… Từ doanh thu gần 200 triệu ngày 6-3-2020, ngay hôm sau chỉ còn xấp xỉ 30 triệu. Sang ngày 8-3, chính hội ngày Quốc tế phụ nữ, đơn hàng mới chỉ đếm trên đầu ngón tay và doanh thu chỉ còn hơn 20 triệu là nhờ đơn hàng đã đặt trước từ đầu tháng.

Và nhà tôi chắc chắn không phải là doanh nghiệp duy nhất ở Hà Nội phải đón nhận cú sốc từ sự xuất hiện của "bệnh nhân 17" ấy. Trên mạng xã hội, sau những lời bình phẩm thóa mạ, tôi cố thông cảm rằng, họ, rất nhiều người cũng đã như nhà tôi, thậm chí còn hơn, mỗi ngày bay hơi cả gia tài.

...Tôi tin rằng doanh nghiệp nào vượt qua được mùa dịch này doanh nghiệp đó sẽ mạnh hơn rất nhiều. Khi mà quan hệ giữa sếp với nhân viên sẽ được cải thiện rõ rệt. Sự trung thành hôm nay sẽ tạo ra một nhân viên giỏi ngày mai. Tôi tin, những ngày dịch dã thế này sẽ tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ. Bệnh nhân thứ 17 dạy cho cộng đồng và cho cả chính các doanh nghiệp một bài học không thể rõ hơn về trách nhiệm cá nhân với cộng đồng. Một người thiếu trách nhiệm sẽ gây khủng hoảng diện rộng thế nào? Có hạt mưa nào nhận ra mình đóng góp một phần cho trận lũ?".

(Nhà báo HOÀNG ANH TÚ chia sẻ trên ngày 12-3).

Nguồn: Báo Người Lao Động