Tài sản giảm sút, ông Trump rớt khỏi danh sách người giàu nhất nước Mỹ sau 25 năm

Cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên sau 25 năm không có tên trong bảng xếp hạng Forbes 400 hàng năm gồm những người Mỹ giàu có nhất.

Tài sản của cựu Tổng thống Donald Trump không đạt mức tối thiểu để lọt vào danh sách Forbes Những người giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: Getty Images

Theo tờ USA Today, Forbes đã báo cáo rằng, tài sản của cựu lãnh đạo Mỹ có giá trị ước tính 2,5 tỷ USD, thiếu 400 triệu USD so với mức giới hạn để lọt vào danh sách năm nay.

Tài sản của ông Trump giảm 600 triệu USD kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Sự sụt giảm này phần lớn là do các bất động sản ở các thành phố lớn, vốn tạo nên phần lớn tài sản của Trump, bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trên thực tế, thứ hạng của ông Trump trên bảng xếp hạng Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ đã giảm mạnh từ năm ngoái. Ông chỉ xếp hạng 339 trong danh sách năm 2020, giảm từ vị trí 275 vào năm 2019.

Vị tỷ phú – cựu tổng thống Mỹ đã lọt vào danh sách hàng năm của Forbes liên tiếp từ năm 1996 đến 2020. Trước đó, ông cũng có tên trong danh sách Forbes 400 từ năm 1982 - 1989.

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ đã thống trị các thứ hạng hàng đầu trong danh sách năm 2021 của Forbes. Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos dẫn đầu danh sách với tài sản ròng ước tính 201 tỷ USD. Elon Musk của Tesla và SpaceX đứng ở vị trí thứ hai với tài sản ước tính 190,5 tỷ USD. Người sáng lập – CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là hai cái tên nối tiếp những vị trí dẫn đầu danh sách.

Theo Forbes, cựu tổng thống Trump không phải là người duy nhất bị loại khỏi danh sách năm nay. Tổng cộng 51 người, bao gồm các tỷ phú nổi tiếng như “Nữ hoàng talk-show” Oprah Winfrey, cũng rớt khỏi bảng xếp hạng.

Ông Trump đã thách thức các ước tính và xếp hạng tài sản của Forbes trong quá khứ. Đầu năm nay, Forbes báo cáo tên ông giảm gần 300 vị trí trên bảng xếp hạng tỷ phú trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, khi tài sản giảm từ 3,5 tỷ USD xuống còn 2,4 tỷ USD trong thời gian cầm quyền.

Tạp chí cho biết, "Nếu ông Trump đang tìm kiếm ai đó để đổ lỗi, ông ấy có thể bắt đầu với chính mình."

Tờ báo giải thích: “Ông Donald Trump có tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ USD, khiến ông còn thiếu 400 triệu USD nữa để lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes năm nay. Cách đây một năm, ông trùm bất động sản vẫn đứng ở vị trí thứ 339 trên bảng xếp hạng, nhưng tài sản của ông đã giảm 600 triệu USD kể từ khi đại dịch bắt đầu. Cổ phiếu công nghệ, tiền điện tử và các tài sản khác đã phát triển mạnh trong kỷ nguyên COVID. Nhưng các bất động sản ở các thành phố lớn - nơi tạo nên phần lớn tài sản của ông Trump - lại hao mòn, khiến cựu tổng thống bị loại khỏi câu lạc bộ tinh hoa nhất của quốc gia" - bài viết trên tờ báo tài chính xếp hạng nổi tiếng cho biết.

Forbes viết thêm rằng 5 năm trước, ông trùm bất động sản Donald Trump chuyển sang làm chính trị gia đã có "cơ hội vàng để đa dạng hóa tài sản của mình" khi các quan chức liên bang thúc đẩy ông thoái vốn. Nhưng ông Trump đã không làm và trong quá trình này, đã bỏ lỡ cơ hội “tái đầu tư số tiền thu được vào các quỹ và đảm nhận vị trí đạo đất nước mà không gây xung đột lợi ích”.

Nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/tai-san-giam-sut-ong-trump-rot-khoi-danh-sach-nguoi-giau-nhat-nuoc-my-sau-25-nam-20211006064312431.htm