Top 9 tỷ phú có nhiều con nhất ở Mỹ, Elon Musk với 9 người con vẫn đứng cuối

Cùng xem ai là người vượt qua tỷ phú giàu nhất thế giới để trở thành tỷ phú có nhiều con nhất tại Mỹ.

Dựa trên phân tích hơn 700 tỷ phú Mỹ của Forbes cho thấy, giới siêu giàu có trung bình 2,3 con, cao hơn mức trung bình 1,93 con trong một gia đình bình thường của Mỹ. Nếu chỉ xét các tỷ phú, họ có trung bình 3,1 người con.

Tỷ phú Elon Musk - người giàu nhất thế giới, hiện có 9 người con với 3 phụ nữ. Trên thực tế, Elon Musk có 10 người con, nhưng một trong số đó không may đã qua đời khi mới 10 tuần tuổi. Elon Musk cũng không phải là tỷ phú duy nhất có nhiều con.

Theo Forbes, có 22 tỷ phú Mỹ có từ 7 người con trở lên, trong đó có đạo diễn phim Steven Spielberg và ông chủ Steve Cohen của đội bóng chày New York Mets.

Thậm chí, không phải chỉ có đàn ông mới sinh nhiều con. Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ, Diane Hendricks có 7 người con, giống như người đồng sáng lập Litte Ceasers Pizza, Marian Ilitch.

Tỷ phú Elon Musk.

Tại sao những người giàu như Elon Musk lại thích sinh nhiều con?

Trong những năm qua, Elon Musk được biết đến với việc thúc đẩy tỷ lệ sinh. Ông thậm chí còn nói rằng “nền văn minh sẽ sụp đổ” nếu người ta không sinh thêm con. Tỷ phú 51 tuổi từng tuyên bố mình là trường hợp đặc biệt trong giới nhà giàu, khi hầu hết những người giàu mà ông quen biết đều không có con hoặc chỉ có một con. Elon Musk cho biết tỷ lệ sinh thấp và giảm nhanh là “một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh”.

Những bình luận của ông được đưa ra khi ngày càng có nhiều người quyết định không sinh con với lý do lo ngại về biến đổi khí hậu và bất bình đẳng. Elon Musk nói thêm rằng quá nhiều “người tốt, thông minh” nhầm tưởng rằng dân số đang tăng lên ngoài tầm kiểm soát.

“Thực tế, điều này hoàn toàn ngược lại. Nếu mọi người không sinh thêm con, nền văn minh sẽ sụp đổ. Hãy nhớ lời tôi”, ông chủ Tesla nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu đây có phải là lý do khiến ông có nhiều con như vậy hay không, tỷ phú cho biết ông đang cố gắng làm gương và đồng thời thực hiện những gì mình tuyên bố.

Trong một sự kiện có sự tham dự của hàng trăm nhân viên Alibaba vào tháng 5/2019, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma tuyên bố: “KPI đầu tiên của hôn nhân là muốn có kết quả thì phải có sản phẩm. Sản phẩm là gì? Đó là con cái”.

Theo Jack Ma, con cái là một khoản “đầu tư” tốt hơn là mua nhà. “Kết hôn không nhằm mục đích tích lũy tài sản, không phải để mua nhà, tậu xe mà là để có con chung. Hãy luôn nhớ rằng mọi thứ đều có thể là của người khác, đều có thể là giả. Chỉ có con cái mới là đồ thật. Hãy sinh thêm con!”, Jack Ma chia sẻ.

Dưới đây là Top tỷ phú Mỹ có nhiều con nhất theo thống kê của Forbes:

9. Scott Smith - 9 người con

Một người sống sót sau ung thư, Smith là một trong ba nhà đồng sáng lập của công ty điện toán đám mây Qualtrics có trụ sở tại Utah. Ông đồng sáng lập công ty tại Provo, Utah vào năm 2002 cùng với hai con trai của mình, Ryan và Jared.

Smith được cho là đã chuyển gia đình đến Utah vào khoảng thời gian ông bắt đầu làm việc tại Đại học Brigham Young. Ông đã giúp hai con trai là Ryan và Jared, thành lập công ty máy tính Qualtrics. Jared hiện là chủ tịch của công ty mà gia đình đã bán cho SAP vào năm 2019.

8. Elon Musk - 9 người con

Như đã nói, hiện tại Elon Musk là cha của 9 đứa con với 3 người phụ nữ. Ngoài ra, tỷ phú giàu nhất thế giới có người con thứ 10 đã bị chết khi còn nhỏ.

7. Fred Smith - 10 người con

Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx có 10 người con từ 2 cuộc hôn nhân. FedEx hiện tạo ra 84 tỉ USD doanh thu hàng năm và giá trị tài sản ròng của Smith là 5,1 tỉ USD.

Con trai của ông, Richard, sẽ đảm nhận vị trí giám đốc bộ phận Express của FedEx vào cuối năm 2022. Một người con trai khác, Arthur, hiện là huấn luyện viên trưởng của Atlanta Falcons.

6. Richard Schulze - 10 người con

Richard Schulze từng là nhà sản xuất linh kiện điện tử trước khi mở cửa hàng thiết bị âm thanh nổi Sound of Music của mình vào năm 1966. Sau đó ông đã phát triển nó thành chuỗi cửa hàng siêu thị và đổi tên thành Best Buy.

Schulze mất người vợ đầu tiên vì bệnh ung thư và đã quyên góp 6 triệu USD cho Trung tâm Ung thư Moffitt vào năm 2018. Hiện tại, Richard Schulze có 10 người con. Giá trị tài sản ròng của ông là 3,8 tỉ USD.

5. Nelson Peltz - 10 người con

Nhà đầu tư hoạt động và quản lý quỹ Trian có 10 người con với 3 phụ nữ và hiện đã kết hôn với cựu người mẫu Claudia Heffner. Giá trị tài sản ròng của ông là 1,6 tỉ USD.

4. Jerry Moyes - 10 người con

Jerry Moyes - người sáng lập và nhà đầu tư hoạt động của Trian Fund Management, có 10 người con với 3 người vợ. Giá trị tài sản ròng của ông là 1,6 tỉ USD. Jerry Moyes và vợ Vicki kết hôn từ những năm 1980 và có 10 người con.

3. David Duffield - 10 người con

Là người sáng lập các công ty phần mềm Workday và PeopleSoft, Duffield và vợ Cheryl có 10 người con (5 người trong số đó họ nhận làm con nuôi). Quỹ Maddie của tổ chức phi lợi nhuận của ông đã quyên góp 255 triệu USD tài trợ cho các nhóm tập trung vào quyền lợi động vật ở Mỹ.

2. Farris Wilks - 11 người con

Faris Wilkes có 11 người con. Gã khổng lồ dầu mỏ có giá trị tài sản ròng 1,3 tỉ USD. Wilkes và vợ của ông, Jo Ann, là những nhà tài trợ tích cực của đảng Cộng hòa, những người có quan hệ với các nhóm Cơ đốc bảo thủ và đã quyên góp hào phóng cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump.

1. Frank VanderSloot - 14 người con

Ông trùm kinh doanh sức khỏe và nhà tài trợ của đảng Cộng hòa VanderSloot có 14 người con. Sáu từ cuộc hôn nhân đầu tiên và 8 từ người vợ hiện tại. Họ đã kết hôn được 26 năm. Giá trị tài sản ròng của ông là 3 tỉ USD.

Tỷ phú nào có nhiều con nhất trên thế giới?

Không chỉ được xếp vào danh sách những tỷ phú già nhất thế giới mà nhà tài phiệt 93 tuổi Sulaiman Al Rajhi của Ả Rập Xê Út còn được xếp vào danh sách tỷ phú có số con đông nhất với 23 người.

Ông Sulaiman Al Rajhi là người sáng lập Ngân hàng Al Rajhi, ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. Theo ước tính của Forbes, tài sản của Al Rajhi năm 2011 là 7,7 tỉ USD, đứng thứ 4 trong số những người giàu nhất Ả Rập Xê Út và thứ 120 trong những người giàu nhất thế giới.

Al Rajhi cũng được coi là một nhà từ thiện tích cực. Quỹ SAAR do ông sáng lập là một tổ chức từ thiện hàng đầu tại quốc gia Trung Đông.

Trong khi đó, Roman Avdeev - ông chủ Ngân hàng Credit Bank of Moscow ở Nga cũng có 23 người con. Trong số đó, 19 đứa trẻ là con nuôi từ các trại trẻ mồ côi trên khắp nước Nga và đã sống với gia đình Avdeev gần 30 năm ở ngoại ô Moscow. Avdeev phải dùng 2 chiếc xe buýt để đưa đón các con đến trường.

Theo Forbes, tài sản của Avdeev tính đến năm 2013 là 1,4 tỉ USD, đứng thứ 66 trong số những người giàu nhất ở Nga và thứ 1.031 người giàu nhất thế giới.

Ông trùm sòng bạc Macau Stanley Ho cũng là một trong những người sinh nhiều con nhất với tổng số 17 người. Con trai lớn của ông hiện đã 69 tuổi và con út 17 tuổi. Ông có tổng cộng 4 người vợ. Stanley Ho (94 tuổi) đã làm trong ngành sòng bạc trong 40 năm qua.

Hiện ông đã giao lại quyền điều hành cho con gái sau khi bị đột quỵ vào năm 2009. Năm 2011, khối tài sản của Stanley Ho là 2 tỉ USD, đứng thứ 13 trong những người giàu nhất Hong Kong. Con gái ông - Pansy Ho (53 tuổi) với người vợ thứ hai là nữ doanh nhân giàu nhất Hong Kong với khối tài sản 3,8 tỉ USD.

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn